Mối quan hệ giữa website và quảng cáo
Quảng cáo và website là 2 công cụ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng trong thời đại số. Mối quan hệ chặc chẽ giữa chúng giúp bạn có được những số liệu cần thiết để cải thiện chiến dịch marketing của mình.
Website và quảng cáo là bộ đôi có liên quan mật thiết với nhau trong kinh doanh online. Quảng cáo giúp thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến website, trong khi đó website ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của khách hàng (mua hàng, liên hệ, tư vấn, ghi nhớ thương hiệu...).
1. Mối quan hệ cộng sinh giữa website và quảng cáo
Có nhiều dạng quảng cáo khác nhau, tuy nhiên hầu hết các nền tảng quảng cáo đều có thể dẫn khách hàng đến website. Kỹ thuật tạo quảng cáo và UX/UI trên website có mối quan hệ bổ trợ cho nhau. Nếu bạn thiết lập quảng cáo tốt, thu hút người dùng click vào website đủ nhiều nhưng nội dung và cách trình bày trên website không tốt thì sẽ không có chuyển đổi, quảng cáo vẫn xem như không hiệu quả. Ngược lại, nếu có một website thu hút, có tính tương tác cao, khả năng kêu gọi hành động tốt nhưng cách quảng cáo của bạn không đủ cạnh tranh thì chiến dịch vẫn không thu hút được lượt truy cập.
Như vậy, website chính là đích đến cuối cùng quyết định quảng cáo có thành công hay không, trong khi đó nội dung và loại quảng cáo quyết định người dùng có truy cập vào website hay không.
Ngoài nội dung, hình ảnh, mức giá... là những yếu tố tác động chính đến người dùng, các chỉ số liên quan đến tốc độ load, tỷ lệ các section (khoản trắng giữa các block nội dung), mức độ dễ đọc... cũng là những yếu tố mà các nhà quảng cáo và quản trị web cần cải thiện để có thể đạt được hiệu quả tối đa. Với sự cạnh tranh ngày càng cao giữa các thương hiệu và sản phẩm trong cùng phân khúc, phần lớn người dùng sẽ có sự so sánh giữa các website khác nhau để đánh giá mức độ chuyên nghiệp, khả năng cung cấp trải nghiệm ngưởi dùng, tính thân thiện trên các thiết bị... trước khi quyết định mua hàng.
Với nhiều chiến dịch truyền thông lớn, hoặc các chiến dịch ra mắt sản phẩm, thường hiệu, nội dung mới... người ta thường dùng landing page để thu hút khách hàng vào nội dung mà các marketer muốn đo lường. Dạng website này thường phù hợp với các brand lớn, cần các chỉ số đo lường chính xác.
2. Quảng cáo thu hút truy cập cho website
Theo thống kê từ Mr.web, phải mất khoản 2 năm để các website xuất hiện trong top 10 tìm kiếm đối với các từ khóa có liên quan chính đến lĩnh vực của nó. Phần lớn các website mới được xuất hiện sẽ phải nhờ đến quảng cáo để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
Có không ít chủ doanh nghiệp chưa hiểu đúng về website và cho rằng website có thể tự tìm kiếm khách hàng. Google sẽ không bao giờ đề xuất 1 website mới xuất hiện ở các vị trí đầu của kết quả tìm kiếm. Nếu không đầu từ SEO, chắc chắn quảng cáo sẽ là kênh không thể thiếu để website tiếp cận khách hàng. Nếu bạn dùng Google Analytics hoặc một công cụ đo lường truy cập bất kỳ nào đó, bạn sẽ thấy các báo cáo một cách rõ ràng nhất. Hoặc có thể dừng quảng cáo website trong một khoản thời gian nhất định, lượt truy cập với các website mới chắc chắn sẽ giảm rõ rệt.
3. Dữ liệu từ quảng cáo giúp tối ưu website
Mục tiêu của website là giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, gia tăng doanh số bán hàng và quảng cáo hỗ trợ điều này. Sự thu hút lượt truy cập từ chiến dịch quảng cáo giúp bạn có những chỉ số quan trọng như: nguồn truy cập, thời gian ở lại trên website, tỷ lệ thoát, lượt hành động...

Dữ liệu từ quảng cáo có thể giúp cải thiện website
Từ những dữ liệu trên bạn sẽ có những đánh giá khách quan về tính hiệu quả của website. Những tính hiệu không tốt cần được cải thiện để giúp website tốt hơn, đồng thời giúp chiến dịch quảng cáo thu lại nhiều doanh thu nhất. Cụ thể:
Một số quảng cáo có thể dẫn tời một số sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, bạn có thể cân nhắc tăng thêm chi phí cho các trang đích này.
Cải thiện nội dung, hình ảnh: nếu thời gian trên trang quá ít hoặc tỷ lệ thoát quá cao, khả năng là do nội dung và hình ảnh chưa đủ thuyết phục, bạn cần tham khảo thêm nhiều nguồn để cải thiện nội dung trên trang của mình.
Nếu khách hàng ở lại trên trang lâu nhưng chưa có chuyển đổi: có thể website của bạn có quy trình mua hàng quá phức tạp, hoặc các nút kêu gọi hành động khó nhìn.
Trong thời đại số, website và quảng cáo là 2 công cụ song hành mà bất kỳ doanh nghiệp, thương hiệu nào cũng cần đến. Chúng phụ thuộc và hỗ trợ lẫn nhau trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông. Nếu muốn kinh doanh hiệu quả, bạn cần quan sát và phối hợp chặc chẽ giữa 2 kênh để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
Mrweb - Thiết kế website
Bài viết khác

Thông Tin
Quảng cáo Google Shopping - cách làm hiệu quảQuảng cáo Google Shopping có thể là một lựa chọn hiệu quả để tăng khả năng hiển thị và thu hút khách hàng tiềm năng.
17
10-2024

Thông Tin
Cách xem quảng cáo của đối thủ trên FacebookVới tính năng và công cụ được cung cấp bởi Meta (Facebook) bạn sẽ dự đoán được khá nhiều thông tin thú vị về nội dung quảng cáo, loại hình quảng cáo, đối tượng, vị trí... của Fanpage đối thủ.
04
11-2024

Thông Tin
Instagram đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ quaQuảng cáo không thể bỏ qua (ad breaks) sẽ bắt buộc bạn phải dừng lại khoản từ 3 đến 10 giây trước khi có thể xem video tiếp theo.
13
05-2025

Thông Tin
Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phụcĐể có thể đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên Instagram, bạn cần phải xác định ngay từ đầu ngành hàng của bạn có phù hợp không. Từ đó, bạn mới có thể tính toán các kế hoạch tiếp theo như làm nội dung như thế nào, tiếp cận đối tượng ra sao, ngân sách phân bổ... để có thể đạt hiệu quả cao nhất trên nền tảng này.
19
05-2025

Thông Tin
Cách để xuất hiện trong "Chế độ AI" của GoogleGoogle vẫn đang ở chế độ thử nghiệm tính năng hiển thị "Thông tin do AI tạo", nên những gì bạn viết ra một phần nào đó sẽ định hình khả năng tìm kiếm của AI.
02
07-2025

Thông Tin
Google Alerts là gì? Cách sử dụng hiệu quảGoogle Alerts là công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi từ khóa trên Internet. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng Google Alert và 8 tác dụng thực tế mà dân marketing, content nên biết.
25
06-2025