DỊCH VỤ VIẾT NỘI DUNG WEBSITE
Bất kỳ mọi thứ tồn tại đều phải có nội dung, website cũng không ngoại lệ. Viết nội dung website độc đáo, có giá trị là tiền đề cho những kế hoạch hiệu quả của bạn về quảng bá website cũng như thương hiệu của bạn nhằm tìm kiếm lợi nhuận.
Tại sao cần phải viết nội dung website?
Một website sẽ không có giá trị nếu không có nội dung!
Nội dung website bao gồm văn bản, hình ảnh, video… được trình bày một cách hợp lý, độc đáo và có kế hoạch. Hầu hết mọi người không nhận thấy được hiệu quả của website là do họ không cập nhật nội dung độc đáo một cách thường xuyên.
Tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google
Google dựa vào nhiều yếu tố trong đó phần lớn có nội dung để hiển thị các website trên kết quả tìm kiếm theo thứ tự hữu ích nhất. Nếu bạn không cập nhật nội dung cho website của mình một cách hiệu quả thì xem như bạn “đã sai từ lúc đầu”.
Theo Google “Hệ thống xếp hạng tự động của Google được thiết kế để cung cấp những thông tin hữu ích và đáng tin cậy”. Việc cung cấp các thông tin hữu ích, các phân tích chuyên sâu, các báo cáo đầy đủ… về các sản phẩm, dịch vụ hoặc những thứ khác liên quan đế lĩnh vực của bạn, sẽ giúp website được đánh giá tốt và có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
Giữ chân khách hàng
Hãy thử đặt mình ở vị trí khách hàng và cảm nhận như thế nào nếu bạn truy cập một website mà nội dung nghèo nàn, có dấu hiệu coppy và không cụ thể.
Bạn sẽ tiếp tục ở lại hay tìm một trang web khác?
Khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc ở lại hay rời đi sau khi họ truy cập một trang web. Cung cấp nội dung chi tiết, chính xác và mang tính hữu ích trên website giúp tăng thời gian ở lại trang (time on site) của khách hàng, một chỉ số quan trọng trong SEO cũng như bán hàng.
Thúc đẩy mua hàng
Nội dung chất lượng giúp tăng trải nghiệm người dùng từ đó thúc đẩy hành động mua hàng.
Người mua hàng chắc chắn có niềm tin hơn vào những website có nội dung phong phú và chính xác hơn, từ đó ưu tiên mua hàng trên những trang này nhiều hơn.
Gia tăng uy tín thương hiệu
Uy tín được thể hiện qua sự trung thực, chính xác và thực hiện đúng cam kết. Tất nhiên, nội dung nghèo nàn hoặc sao chép không thể nào thể hiện được những yếu tố này.
Sức mạnh của ngôn từ tạo ra điểm nhấn khác biệt và dấu ấn độc đáo cho từng thương hiệu, ngoài ra nó cũng làm tăng mức độ uy tín dành cho thương hiệu.
Viết nội dung website cần chú ý những gì?
Website được xem như một địa chỉ trực tuyến của các tổ chức, cá nhân hoặc các doanh nghiệp, cơ sở bán hàng…
Nội dung trên website ngày nay không còn gói gọn trong việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Thực tế nó rất phong phú, có thể bao gồm nội dung văn bản, hình ảnh, video, âm thanh…
Do đó cần có những lưu ý quan trọng trong quá trình sáng tạo nội dung.
Am hiểu về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ
Điều này là nguyên nhân chính khiến cho các thương hiệu thường ưu tiên các nhân sự viết content inhouse hơn là chọn đối tác bên ngoài.
Bạn sẽ không thể làm bất cứ điều gì nếu không hiểu nó. Do đó, việc tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ là nền tảng cơ bản không thể bỏ qua. Không chỉ vậy, bạn cần phải nắm rõ hành vi, thói quen của nhóm đối tượng mà website sẽ tiếp cận để có thể có kế hoạch và cách viết cho phù hợp.
Kế hoạch rõ ràng
Điều quan trọng giúp cho nội dung trên website của bạn luôn thu hút người đọc là thông tin chính xác và sự mới mẻ của nó. Do đó, bạn cần lập kế hoạch cập nhật nội dung website cho tương lai như xây dựng chuyên mục blog, cập nhật số liệu mới nhất, cập nhật thông tin về kiến thức, sự kiện…
Người dùng tìm kiếm nội dung thông qua từ khóa và Google cũng dựa vào đó để đề xuất kết quả, những công cụ hỗ trợ SEO như Ahref, Sermrush, Google keyword planner... sẽ giúp bạn lập ra một kế hoạch từ khóa phù hợp..
Hướng tới người dùng
Hãy đặt câu hỏi: Nội dung của bạn phục vụ ai?
Bạn không thể tạo nội dung về bất cứ thứ gì đúng không? Tất nhiên, nó phải liên quan tới nội dung của website.
Hãy sử dụng công cụ đo lường website (search console, analytic) để biết người sử dụng đã vào web từ đâu, họ tương tác với những nội dung nào… để có thể tạo ra những nội dung phù hợp, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Sử dụng hình ảnh, video phù hợp
Một bức tranh có thể đáng giá hơn cả ngàn lời nói.
Sử dụng hình ảnh và video để mô tả cho những nội dung của bạn là một phương án vô cùng tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bạn làm rõ hơn những gì bạn đang nói mà còn giúp website có khả năng xuất hiện trên Google hình ảnh.
Một lưu ý là bạn nên nén dung lượng hình ảnh và video ở mức nhẹ nhất hoặc sử dụng một liên kết thứ ba nhằm không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web.
Liên kết đến nội dung liên quan
Một tip nhỏ nhưng hiệu quả để bạn có thể giữ chân người dùng: liên kết đến nội dung liên quan.
Chèn các liên kết nội bộ (internal backlink) hoặc thêm các nội dung liên quan thông qua sidebar để thu hút người đọc nhằm dẫn họ tới những liên kết có chủ đích hoặc chí ít là tạo ra một chỉ số tương tác người dùng tốt (thời gian trên trang, số lượt xem trang, số sự kiện trên mỗi người dùng…).
Điều này vô cùng có lợi cho chiến dịch SEO của bạn. Chắc chắn rồi, không thể thiếu yếu tố chuẩn SEO.
Nội dung chuẩn SEO
Khi nói đến nội dung chuẩn SEO, nó bao gồm nhiều yếu tố sâu rộng nhằm đảm bảo website xuất hiện ở kết quả tìm kiếm.
Nó bao gồm những yếu tố đã kể trên về sự chuẩn hóa nội dung hướng tới người dùng, tối ưu hình ảnh thích hợp, liên kết nội dung liên quan, sử dụng các thẻ H1, H2, H3, mật độ từ khóa…
Yếu tố chuẩn SEO khá rộng và có thể xa lạ đối với những ai mới bắt đầu. Do đó dịch vụ viết nội dung website chuẩn SEO chính là lựa chọn tối ưu cho những doanh nghiệp sở hữu website mới.
Dịch vụ viết nội dung website tại Mrweb có gì?
01
Tập trung vào nội dung của khách hàng
Mrweb là nơi tập trung của những nhà sáng tạo nội dung có nhiều năm kinh nghiệm và nguồn năng lượng dồi dào.
Dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu khách hàng và ngành nghề của họ chính là yếu tố khiến cho chúng tôi không khác gì những content inhouse của chính thương hiệu. Nhờ đó, nội dung website được tạo ra có tính chuyên môn cao, phù hợp với ngành nghề chứ không hề rập khuôn.
02
Nói không với coppy
Khách hàng mong muốn nội dung đặc sắc và mang tính hiệu quả cao nên chắc chắn chúng tôi nói không với coppy.
Mrweb với những cá nhân có chuyên môn và tính chuyên nghiệp cao, chúng tôi biết rằng ý tưởng có thể giống nhau nhưng cách thể hiện thì không thể giống nhau.
Bằng cách kết hợp kỹ năng chuyên môn và kỹ năng nghiên cứu, tìm kiếm, nhóm content creator của Mrweb luôn biết cách tạo ra những nội dung có hiệu quả cao, mang tính xác thực và thể hiện được dấu ấn thương hiệu.
03
Nội dung hướng đến kết quả
Thay vì tạo nội dung vì ai đó yêu cầu, chúng tôi tạo nội dung dành cho người sử dụng. Các digital marketing và những chuyên gia phân tích dữ liệu của Mrweb luôn theo sát chiến dịch nội dung và có những thông báo kịp thời nhằm đáp ứng được mục tiêu ban đầu của khách hàng.
04
Hợp đồng không rủi ro
Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng và tin tưởng là mục tiêu của chúng tôi.
Để đảm bảo sự yên tâm của bạn, chúng tôi luôn đưa ra những tiêu chuẩn và nhiệm vụ rõ ràng giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, với các hợp đồng ngắn hạn, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động trong quá trình hợp tác và điều chỉnh.
Quy trình sản xuất nội dung website tại Mrweb
Mrweb hoạt động dựa trên sự hiệu quả của khách hàng, do đó chúng tôi luôn xây dựng một quy trình rõ ràng và dễ dàng cho cả 2 bên.
MrWeb
- 1 Tiếp nhận yêu cầu, tư vấn gói nội dung phù hợp.
- 2 Kế hoạch nội dung, timeline cụ thể.
- 3 Sáng tạo nội dung, cập nhật lên website.
- 4 Kiểm tra chỉnh sửa (nếu có).
- 5 Nghiệm thu.
Khách Hàng
- Gửi gắm nhu cầu, tình trạng website.
- Cung cấp thông tin, duyệt timeline.
- Theo dõi tiến độ.
- Kiểm tra, đề nghị chỉnh sửa (nếu có).
- Nghiệm thu.
Bảng giá dịch vụ viết nội dung website
QUẢN TRỊ WEBSITE
- Tiếp nhận và kiếm tra website
- Tạo hệ thống Google index (tạo file robot.txt giúp tự động cập nhật lên Google; file sitemap.xml giúp Google hiểu cầu trúc web)
- Tạo Google Analytics
- Tạo Google Search Control
- Kiểm tra vô hiệu hóa spam link
- Thiết kế hình ảnh (slider, banner, poup...)
- Cập nhật sản phẩm mới
- Cập nhật bài viết dạng tin tức chuẩn SEO (bao gồm: nội dung, hình ảnh, liên kết nội bộ...)
- Lập kế hoạch nội dung theo tuần
- Tư vấn Digital Marketing
Hướng dẫn chọn gói dịch vụ
Gói duy trì
5 bài viết sản phẩm, 10 bài blog (tin tức), 1 banner web.
- Website đã hoạt động một thời gian, có lượng traffic ổn định.
- Cần duy trì sản xuất nội dung mới ổn định.
- Hỗ trợ chiến dịch SEO và Ads.
- Cần duy trì sản xuất nội dung mới ổn định.
- Hỗ trợ chiến dịch SEO và Ads.
Gói tiêu chuẩn
10 bài viết sản phẩm, 15 bài blog (tin tức), 2 banner web.
- Website đã có sản phẩm.
- Cần làm mới nội dung sản phẩm, cập nhật tin tức để tăng traffic và thu hút khách hàng.
- Hỗ trợ chiến dịch SEO và Ads.
- Cần làm mới nội dung sản phẩm, cập nhật tin tức để tăng traffic và thu hút khách hàng.
- Hỗ trợ chiến dịch SEO và Ads.
Gói xây dựng
20 bài viết sản phẩm, 20 bài blog (tin tức), 4 banner web.
- Website mới tạo, chưa có nội dung.
- Cần cập nhật sản phẩm, tin tức để tạo nội dung giúp Google index.
- Hỗ trợ chiến dịch SEO và Ads.
- Cần cập nhật sản phẩm, tin tức để tạo nội dung giúp Google index.
- Hỗ trợ chiến dịch SEO và Ads.