Mất bao lâu để website xuất hiện trên Google

Ngày đăng: 04-01-2024

Bạn có thể phải mất tới 2 năm để xuất hiện trong top 10 của Google với các từ khóa có lưu lượng tìm kiếm cao.

Nếu bạn đang sở hữu website hoặc phát triển website cho công ty thì câu hỏi “Mất bao lâu thì website xuất hiện trên Google” không phải là câu hỏi xa lạ.

 

Tất nhiên, có thể bạn đã biết, câu trả lời sẽ bao gồm từ “tùy thuộc”. Thực tế, vị trí của website trên Goolge tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: độ tuổi, độ tin cậy, sức manh website hoặc đối thủ cạnh tranh, chất lượng nội dung, đặc điểm ngành…

 

Tuy nhiên, với những số liệu Mrweb sàn lọc được từ Ahref, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để bạn có thể định lượng được chính xác hơn.

 

Các trang xếp hạng cao thường có tuổi đời từ 2 năm

 

Theo nghiên cứu từ Ahref, những trang web có vị trí trong top 10 thường có tuổi đời trên 2 năm. Những trang trong top 3 thậm chí còn có độ tuổi từ 3 năm trở lên.

Chỉ có 22% số trang web 1 tuổi xuất hiện trong top 10 trên kết quả của Google.

 

 

Những dữ liệu trên được thống kê từ 2 triệu từ khóa ngẫu nhiên do Ahref thống kê.

 

Thống kê này cho thấy, bạn có thể phải mất tới 2 năm để dành lấy những vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google. Tuy nhiên, hãy lên kế hoạch SEO và thực hiện nó ngay từ hôm nay, kết quả tốt sẽ không xuất hiện sau 2 năm nếu bạn không làm gì cả.

 

Mất bao lâu để từ khóa của bạn xuất hiện trên Google

 

Tiếp tục với 2 triệu trang web ngẫu nhiên có tuổi đời 1 năm, người ta theo dõi lịch sử vị trí của chúng cho bất kỳ từ khóa nào. Kết quả thu được:

 


 

 

Chỉ có 5,7% số đó xuất hiện trong top 10 cho ít nhất 1 từ khóa. Các trang này thường có chỉ số DA (Domain Authority) cao hơn 94,3% những trang còn lại. Việc này cũng dễ hiểu, vì chỉ số này đánh giá được sức mạnh và độ uy tín của trang.

 

 

 

Trong số 5,7% trang trong top 10 ở trên, phần lớn chúng mất 61 - 182 ngày để đạt được vị trí này.

 

Điều này có thể sẽ khiến bạn nghĩ, mất khoản 2 - 6 tháng để xuất hiện ở top 10 Google. Tuy nhiên, số liệu này chỉ dành cho 5,7% website đã nghiên cứu ở trên. Trong khi có tới gần 95% các trang web không lọt vào top 10.

 

Nếu dựa trên các từ khóa có khối lượng tìm kiếm trung bình và cao thì chỉ có 0,3% trang web 1 tuổi được đề xuất trong top 10 của Goolge.

 

 

5%-website-1-nam-tuoi-xuat-hien-trong-top-10

 

Từ những số liệu này, bạn sẽ biết được chiến lược từ khóa của mình nên đi như thế nào.

 

Đối với những website mới, hãy tập trung vào các từ khóa dài, có khối lượng tìm kiếm thấp để tập trung lượng truy cập cũng như gia tăng chỉ số web trước khi xây dựng các từ khóa chính trong những năm sắp tới.

 

Làm gì khi website chưa được xếp hạng

 

Tối ưu technical SEO

 

Thông thường việc tối ưu technical SEO được làm từ khi xây dựng website và nó được kiểm tra định kỳ sau vài tuần hoặc vài tháng. Việc này giúp đảm bảo các yếu tố khiến cho Google tự động nhận diện được web, nội dung chính mà nó truyền tải, cũng như đánh giá dễ dàng các chỉ số của website.

 

Chiến lược nội dung

 

Google sẽ không tồn tài nếu không có các trang web. Hiểu đơn giản Google hoạt động dựa trên việc tìm đọc nội dung trên hàng triệu các trang web và hiển thị nó lên kết quả tìm kiếm. Do đó, bạn cần xây dựng một chiến lược nội dung hợp lý.

 

Mặt dù phải mất khoản 2 năm để website có thể được xuất hiện trong top 10 với nhiều từ khóa khác nhau, nhưng nó là kết quả của chiến lược dài hạn và được thực hiện ngay từ đầu. Việc của bạn là bám sát mục tiêu và chiến lược để xây dựng thứ hạng thật vững chắc.

 

Chúc bạn thành công hihi!

Bài viết khác

Thông Tin Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Thông Tin

Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Các nhóm đối tượng mục tiêu Facebook khác nhau có những đặc điểm và độ chính xác khác nhau, người quảng cáo cần biết rõ tính chất của từng nhóm để có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả nhất.

27

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin 6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Thông Tin

6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Lặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.

25

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Thông Tin

Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Lập ngân sách marketing chính xác và cụ thể ngay từ đầu giúp cho việc vận hành chiến dịch marketing hiệu quả và xuyên suốt hơn.

19

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin 6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Thông Tin

6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.

14

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Thông Tin

Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Từ khóa địa phương có độ cạnh tranh không cao so với các từ khóa khác nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) rất cao. Việc đầu tư đúng cách sẽ giúp website cải thiện được rất nhiều yếu tố liên quan đến SEO và bán hàng.

 

13

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Thông Tin

Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Trong thời đại công nghệ số, một trang web không chỉ là công cụ để giới thiệu doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhiều công ty. Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, sở hữu một website chuyên nghiệp mang lại vô vàn lợi ích, giúp gia tăng uy tín, mở rộng thị trường, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ qua.

10

11-2024

Xem chi tiết

© 2024 Mrweb All Rights Reserved.

Email
Zalo Phone Facebook
×