Instagram đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua

Ngày đăng: 13-05-2025

Quảng cáo không thể bỏ qua (ad breaks) sẽ bắt buộc bạn phải dừng lại khoản từ 3 đến 10 giây trước khi có thể xem video tiếp theo.

Tính đến năm 2022, doanh thu từ quảng cáo của Instagram đã đạt được khoảng 51,1 tỷ đô, chiếm khoảng 40% doanh thu của toàn hệ sinh thái Meta (theo Predis).

Trong bối cảnh các nhà quảng cáo liên tục tìm mọi cách để tối ưu hóa chiến dịch, để tạo được niềm tin thì nền tảng mạng xã hội này cũng phải tìm giải pháp để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo đến người dùng. 

 

Gần đây, họ đang thử nghiệm một cách mới để hiển thị quảng cáo: không thể bỏ qua hay còn gọi là ad breaks. Sự đổi mới này hứa hẹn sẽ tác động đáng kể đến cả người dùng và nhà quảng cáo.

 

1. Quảng cáo không thể bỏ qua trên Instagram

 

Khi bạn xem các video ngắn trên Instagram, bạn có thể cuộn trang bất kỳ lúc nào để xem video tiếp theo. Quảng cáo không thể bỏ qua sẽ bắt buộc bạn phải dừng lại khoản từ 3 đến 10 giây trước khi có thể xem video tiếp theo. Dấu hiệu để nhận ra quảng cáo này là bộ đếm ngược thời gian (tương tự như quảng cáo trên Youtube), khi bộ đếm ngược này kết thúc bạn mới có thể cuộn trang để xem video tiếp theo.

 

Quảng cáo không thể bỏ qua của Instagram

 

Khi người dùng chạm vào biểu tượng để biết thêm thông tin, Instagram hiển thị thông báo có nội dung: "Ad breaks là cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi, bạn có thể cần xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt".

 

Hiện tính năng này vẫn chưa được áp dụng trên toàn bộ nền tảng, chỉ một số ít tài khoản tại những khu vực thử nghiệm mới có thể nhìn thấy.

 

2. Lợi ích của quảng cáo không thể bỏ qua

 

Hiện tại, Instagram vẫn phân phối quảng cáo đến người dùng một cách bình thường, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ thật sự chú ý, bởi vì nó hoàn toàn có thể bị bỏ qua. “Ad break” nhằm mục đích giải quyết một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà quảng cáo phải đối mặt: đảm bảo rằng quảng cáo của họ thực sự được nhìn thấy.

 

Điều này, giúp tăng tạo cảm giác cá nhân và thu hút tuyệt đối đối với người dùng. Từ đo, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua các hành động "Mua hàng", "Gửi tin nhắn", "Xem trang". Hoặc kể cả người dùng chưa mua hàng, kiểu hiển thị không toàn màn hình và không thể bỏ qua này cũng khiến cho người dùng ghi nhớ thương hiệu dễ và lâu hơn.

 

Về phí Instagram, doanh thu của họ có thể sẽ tăng đáng kể nếu kiểu quảng cáo này được áp dụng trên toàn nền tảng. Người quảng cáo sẽ phải trả tiền cho những lượt xem không thể bỏ qua này và lúc này người được lợi nhất chắc chắn là Instagram.

 

3. Cơ hội và thách thức

 

Mức độ tương tác là một chỉ số quan trọng đối với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào. Quảng cáo không thể bỏ qua có thể mang lại những cơ hội và thách thức đáng kể.

 

Đối với những chiến dịch nhắm tới đúng đối tượng, đây sẽ là kiểu quảng cáo cực kỳ phù hợp, nó giúp thu hút người xem và tăng chuyển đổi đáng kể. Loại quảng cáo này cũng sẽ phù hợp với những chiến dịch ra mắt sản phẩm, thương hiệu, quảng cáo sự kiện, giới thiệu tính năng... nhằm thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu, sản phẩm, hoặc sự kiện.

 

Tuy nhiên, việc "không thể bỏ qua" cũng có thể tạo ra phiền toái lớn đối với người dùng. Trong thời đại mà những yêu cầu cá nhân hóa đang được đánh giá ngày càng cao, người xem sẽ cảm thấy khó chịu khi phải đối mặt với những video mà họ không cảm thấy hứng thú. Điều này gây ra những phản ứng tiêu cực đối với nền tảng. Lúc này không chỉ nhà quảng cáo mất tiền mà nền tảng còn có khả năng bị mất đi một lượng lớn người truy cập.

 

Bài toán ở đây là tìm ra sự cân bằng giữa việc giữ chân người dùng và tối đa hóa lợi nhuận cho nhà quảng cáo.

 

4. Xu hướng của quảng cáo trên Instagram trong tương lai

 

Mỗi một nền tảng mạng xã hội thông thường sẽ có chu kỳ từ bùng nổ đến cực thịnh, sau đó bão hòa và có thể dẫn đến suy thoái. Do đó, việc tận dụng tối đa vòng đời của nền tảng để kiếm doanh thu nằm trong kế hoạch của các nhà điều hành. Instagram cũng nằm trong số này. Họ cần đảm bảo thu hút và giữ chân người dùng trong khi làm sao vẫn đảm bảo nguồn doanh thu như mong muốn.

 

Phản ứng đối với các chiến lược quảng cáo mới này sẽ là thông tin quan trọng cho tương lai của quảng cáo trên Instagram. Nền tảng này phải theo dõi chặt chẽ phản ứng của cả người dùng và nhà quảng cáo để điều chỉnh cách tiếp cận khi cần thiết.

 

Mặc dù "ad break" có thể mang lại lợi ích rõ ràng cho các nhà quảng cáo bằng cách đảm bảo quảng cáo của họ được nhìn thấy đầy đủ, nhưng nó cũng đặt ra những thách thức về mặt tương tác của người dùng và nhận thức về nền tảng. 

 

Nếu kiểu quảng cáo này khiến cho số lượng và thời lượng người dùng Instagram giảm đáng kể, bắt buộc họ sẽ có những điều chỉnh mới, để cạnh tranh với những nền tảng khác trong việc thu hút người dùng tham gia và sử dụng hệ sinh thái của mình một cách thường xuyên.

 

Cho đến hiện tại, video vẫn đang là cách giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và rộng rãi nhất trên mạng xã hội. Do đó, việc tập trung sản xuất và tối ưu video trên Instagram vẫn là phương án mà bất kỳ thương hiệu nào cũng phải làm nếu muốn chiếm được thị trường đang có hơn 2 tỷ người dùng này.

Bài viết khác

Thông Tin Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phục

Thông Tin

Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phục

Để có thể đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên Instagram, bạn cần phải xác định ngay từ đầu ngành hàng của bạn có phù hợp không. Từ đó, bạn mới có thể tính toán các kế hoạch tiếp theo như làm nội dung như thế nào, tiếp cận đối tượng ra sao, ngân sách phân bổ... để có thể đạt hiệu quả cao nhất trên nền tảng này.

19

05-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp nhỏ

Thông Tin

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp nhỏ

Website của một doanh nghiệp đại diện cho mặt bằng kinh doanh online mà không bị giới hạn về phạm vi tiếp cận. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí trong khi vẫn quảng bá được cửa hàng và sản phẩm của mình. 

29

04-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Trước khi thiết kế website cần chuẩn bị những gì?

Thông Tin

Trước khi thiết kế website cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một giao diện đẹp mà là cả một quá trình đầu tư kỹ lưỡng từ tư duy thương hiệu, mục tiêu kinh doanh đến nội dung hình ảnh,... Chuẩn bị càng đầy đủ, website càng có nền tảng vững chắc để phát huy hiệu quả và lâu dài.

25

04-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Những lưu ý khi làm website bán hàng

Thông Tin

Những lưu ý khi làm website bán hàng

Website bán hàng đại diện cho mặt bằng kinh doanh online với phạm vi tiếp cận không giới hạn. Chủ shop đầu tư đúng hướng có thể mang lại lợi nhuận cao mà không phải tốn chi phí.

11

04-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Những lưu ý khi thiết kế website shop thú cưng

Thông Tin

Những lưu ý khi thiết kế website shop thú cưng

Một website shop thú cưng được thiết kế và xây dựng hoàn hảo sẽ giúp cửa hàng hoặc doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí trong khi vẫn quảng bá được cửa hàng và những sản phẩm của mình.

12

03-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Sitemap là gì? Hướng dẫn toàn diện

Thông Tin

Sitemap là gì? Hướng dẫn toàn diện

Sitemap có thể giúp bạn SEO hiệu quả hơn bằng cách tối ưu hóa bố cục trang web. Quan trọng hơn, chúng cho công cụ thu thập dữ liệu biết những thông tin nào quan trọng và hỗ trợ lập chỉ mục kịp thời.

25

12-2024

Xem chi tiết

© 2025 Mrweb All Rights Reserved By Rocker.

Email
Zalo Phone Facebook
×
Xem Website