Cách xem quảng cáo của đối thủ trên Facebook

Ngày đăng: 04-11-2024

Với tính năng và công cụ được cung cấp bởi Meta (Facebook) bạn sẽ dự đoán được khá nhiều thông tin thú vị về nội dung quảng cáo, loại hình quảng cáo, đối tượng, vị trí... của Fanpage đối thủ.

Bạn đang là Social Media Marketing hoặc Digital Marketing và bạn muốn biết Fanpage đối thủ đang quảng cáo cho những đối tượng nào với phạm vi địa lý và độ tuổi như thế nào. Ngay trên chính Facebook, bạn vẫn có cách để kiểm tra thông tin này.

 

1. Sử dụng Facebook Library

 

Facebook Library hay thư viện quảng cáo là một công cụ giúp người dùng có thể tìm kiếm và nghiên cứu tất cả các quảng cáo đang chạy trên Facebook. Những quảng cáo này bao gồm từ nhiều quốc gia có yêu cầu quyền chạy quảng cáo về các vấn đề xã hội, chính trị và bầu cử.

 

Facebook Library hay thư viện quảng cáo là công cụ được phát triển bởi Meta (Facebook) giúp người dùng có thể tra cứu và tìm thêm thông tin về các quảng cáo hoạt động trên Facebook. Thư viện này bao gồm tất cả các nội dung có gắn nhãn “Được tài trợ” trên tất cả các quốc gia mà Facebook và Instagram được phép xuất hiện.

 

Bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm thông tin trong thư viện quảng cáo bằng cách tìm theo từ khóa hoặc theo tên nhà quảng cáo.

 

Cách xem quảng cáo thông qua Facebook Library:

 

Cách 1:

 

- Truy cập trực tiếp: https://www.facebook.com/ads/library

 

Facebook Library

 

- Chọn “Quốc gia” và “Hạng mục quảng cáo”.

 

- Nhập nội dung tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Nội dung này có thể là từ khóa liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm hoặc tên của một Fanpage nào đó và nhấn "Enter" trên bàn phím.

 

Quảng cáo hiển thị trên Facebook Library

 

- Xem các kết quả hiện thị.

 

Cách 2:

 

- Truy cập Fanpage bạn muốn kiểm tra.

 

- Nhấp vào phần “Giới thiệu”.

 

Xem tình trạng Page có đang quảng cáo hay không?

 

- Nhấp vào “Tính minh bạch của trang”. Nếu trang đang chạy quảng cáo, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ "Trang này đang chạy quảng cáo" như trên hình.

 

- Nhấp vào "Xem tất cả" bạn sẽ có thêm thông tin về lịch sử thay đổi tên của page, vị trí (quốc gia) của những người quản trị page.

 


 

- Sau đó nhấp vào “Đi đến thư viện quảng cáo”. Bạn sẽ nhìn thấy tất cả các quảng cáo đang chạy của trang đó trong thư viện quảng cáo (Facebook Library).

 

Xem quảng cáo trong thư viện quảng cáo

 

Trong phần kết quả hiển thị, bạn có thể biết Fanpage đang chạy quảng cáo cho những nội dung nào, loại quảng cáo nào, các nền tảng hiển thị và thời gian bắt đẩu quảng cáo.

 

Những thông tin này giúp bạn dự đoán được độ phủ của quảng cáo và những nội dung mà đối thủ sử dụng, tuy nhiên nó không cho bạn biết về đối tượng mà quảng cáo đang nhắm tới. Bạn sẽ cần dùng một tính năng nhỏ nhưng rất có ích.

 

2. Tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này"

 

Nếu muốn xem đối thủ đang chạy quảng cáo hướng tới những nhắm mục tiêu nào, bạn cần sử dụng tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này”.

 

Cách sử dụng:

 

Đầu tiên, khiến cho quảng cáo của đối thủ tiếp cận được bạn, bằng cách làm cho nó cảm thấy hứng thú. Facebook sẽ đề xuất quảng cáo đến người dùng dựa trên nhiều tiêu chí:

- Trang bạn thích trên Facebook.

- Quảng cáo bạn đã nhấp vào.

- Nội dung bạn tương tác trên cả Facebook lẫn Instagram.

- Địa điểm bạn đã check in bằng Facebook.

- Hành động thích bài viết.

- Thông tin trên trang cá nhân: độ tuổi, vị trí, giới tính, sở thích.

….

Do đó, bạn cần tạo ra những hành động có liên quan đến những tiêu chí trên để thu hút quảng cáo xuất hiện. Đến khi nhìn thấy quảng cáo, hãy nhấp vào dấu 3 chấm và chọn “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này”.

 

Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này
 

 

Một poup xuất hiện, hiển thị thông tin về nhắm mục tiêu của quảng cáo đó.

 

 

Nhấp vào “Lựa chọn của nhà quảng cáo” để xem nhắm mục tiêu về độ tuổi và vị trí địa lý.

 

Lựa chọn của nhà quảng cáo

 

Nhấp vào “Hoạt động của bạn” bạn sẽ thấy được một phần nhắm mục tiêu về sở thích và nhân khẩu học của quảng cáo đó thông qua các hoạt động tương tác của bạn.

 

Hoạt động của bạn

 

Với công cụ "Facebook Library" và tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?" bạn sẽ dự đoán được khá nhiều thông tin thú vị về nội dung quảng cáo, loại hình quảng cáo, đối tượng, vị trí... của Fanpage đối thủ. Điều này giúp bạn có thêm dữ liệu để tạo kế hoạch marketing và quảng cáo hiệu quả cho Fanpage của mình.

 

Chúc bạn thành công, chào thân ái, quyết thắng!

Bài viết khác

Thông Tin Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Thông Tin

Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Các nhóm đối tượng mục tiêu Facebook khác nhau có những đặc điểm và độ chính xác khác nhau, người quảng cáo cần biết rõ tính chất của từng nhóm để có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả nhất.

27

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin 6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Thông Tin

6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Lặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.

25

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Thông Tin

Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Lập ngân sách marketing chính xác và cụ thể ngay từ đầu giúp cho việc vận hành chiến dịch marketing hiệu quả và xuyên suốt hơn.

19

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin 6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Thông Tin

6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.

14

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Thông Tin

Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Từ khóa địa phương có độ cạnh tranh không cao so với các từ khóa khác nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) rất cao. Việc đầu tư đúng cách sẽ giúp website cải thiện được rất nhiều yếu tố liên quan đến SEO và bán hàng.

 

13

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Thông Tin

Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Trong thời đại công nghệ số, một trang web không chỉ là công cụ để giới thiệu doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhiều công ty. Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, sở hữu một website chuyên nghiệp mang lại vô vàn lợi ích, giúp gia tăng uy tín, mở rộng thị trường, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ qua.

10

11-2024

Xem chi tiết

© 2024 Mrweb All Rights Reserved.

Email
Zalo Phone Facebook
×