Cách xem quảng cáo của đối thủ trên Facebook
Với tính năng và công cụ được cung cấp bởi Meta (Facebook) bạn sẽ dự đoán được khá nhiều thông tin thú vị về nội dung quảng cáo, loại hình quảng cáo, đối tượng, vị trí... của Fanpage đối thủ.
Bạn đang là Social Media Marketing hoặc Digital Marketing và bạn muốn biết Fanpage đối thủ đang quảng cáo cho những đối tượng nào với phạm vi địa lý và độ tuổi như thế nào. Ngay trên chính Facebook, bạn vẫn có cách để kiểm tra thông tin này.
1. Sử dụng Facebook Library
Facebook Library hay thư viện quảng cáo là một công cụ giúp người dùng có thể tìm kiếm và nghiên cứu tất cả các quảng cáo đang chạy trên Facebook. Những quảng cáo này bao gồm từ nhiều quốc gia có yêu cầu quyền chạy quảng cáo về các vấn đề xã hội, chính trị và bầu cử.
Facebook Library hay thư viện quảng cáo là công cụ được phát triển bởi Meta (Facebook) giúp người dùng có thể tra cứu và tìm thêm thông tin về các quảng cáo hoạt động trên Facebook. Thư viện này bao gồm tất cả các nội dung có gắn nhãn “Được tài trợ” trên tất cả các quốc gia mà Facebook và Instagram được phép xuất hiện.
Bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm thông tin trong thư viện quảng cáo bằng cách tìm theo từ khóa hoặc theo tên nhà quảng cáo.
Cách xem quảng cáo thông qua Facebook Library:
Cách 1:
- Truy cập trực tiếp: https://www.facebook.com/ads/library
- Chọn “Quốc gia” và “Hạng mục quảng cáo”.
- Nhập nội dung tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Nội dung này có thể là từ khóa liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm hoặc tên của một Fanpage nào đó và nhấn "Enter" trên bàn phím.
- Xem các kết quả hiện thị.
Cách 2:
- Truy cập Fanpage bạn muốn kiểm tra.
- Nhấp vào phần “Giới thiệu”.
- Nhấp vào “Tính minh bạch của trang”. Nếu trang đang chạy quảng cáo, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ "Trang này đang chạy quảng cáo" như trên hình.
- Nhấp vào "Xem tất cả" bạn sẽ có thêm thông tin về lịch sử thay đổi tên của page, vị trí (quốc gia) của những người quản trị page.
- Sau đó nhấp vào “Đi đến thư viện quảng cáo”. Bạn sẽ nhìn thấy tất cả các quảng cáo đang chạy của trang đó trong thư viện quảng cáo (Facebook Library).
Trong phần kết quả hiển thị, bạn có thể biết Fanpage đang chạy quảng cáo cho những nội dung nào, loại quảng cáo nào, các nền tảng hiển thị và thời gian bắt đẩu quảng cáo.
Những thông tin này giúp bạn dự đoán được độ phủ của quảng cáo và những nội dung mà đối thủ sử dụng, tuy nhiên nó không cho bạn biết về đối tượng mà quảng cáo đang nhắm tới. Bạn sẽ cần dùng một tính năng nhỏ nhưng rất có ích.
2. Tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này"
Nếu muốn xem đối thủ đang chạy quảng cáo hướng tới những nhắm mục tiêu nào, bạn cần sử dụng tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này”.
Cách sử dụng:
Đầu tiên, khiến cho quảng cáo của đối thủ tiếp cận được bạn, bằng cách làm cho nó cảm thấy hứng thú. Facebook sẽ đề xuất quảng cáo đến người dùng dựa trên nhiều tiêu chí:
- Trang bạn thích trên Facebook.
- Quảng cáo bạn đã nhấp vào.
- Nội dung bạn tương tác trên cả Facebook lẫn Instagram.
- Địa điểm bạn đã check in bằng Facebook.
- Hành động thích bài viết.
- Thông tin trên trang cá nhân: độ tuổi, vị trí, giới tính, sở thích.
….
Do đó, bạn cần tạo ra những hành động có liên quan đến những tiêu chí trên để thu hút quảng cáo xuất hiện. Đến khi nhìn thấy quảng cáo, hãy nhấp vào dấu 3 chấm và chọn “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này”.
Một poup xuất hiện, hiển thị thông tin về nhắm mục tiêu của quảng cáo đó.
Nhấp vào “Lựa chọn của nhà quảng cáo” để xem nhắm mục tiêu về độ tuổi và vị trí địa lý.
Nhấp vào “Hoạt động của bạn” bạn sẽ thấy được một phần nhắm mục tiêu về sở thích và nhân khẩu học của quảng cáo đó thông qua các hoạt động tương tác của bạn.
Với công cụ "Facebook Library" và tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?" bạn sẽ dự đoán được khá nhiều thông tin thú vị về nội dung quảng cáo, loại hình quảng cáo, đối tượng, vị trí... của Fanpage đối thủ. Điều này giúp bạn có thêm dữ liệu để tạo kế hoạch marketing và quảng cáo hiệu quả cho Fanpage của mình.
Chúc bạn thành công, chào thân ái, quyết thắng!
Mrweb - Thiết kế website chuyên nghiệp
Bài viết khác

Thông Tin
Các bước nghiên cứu website đối thủCho dù bạn đang vận hành website theo bất cứ hình thức nào, việc nghiên cứu website đối thủ luôn luôn cần thiết và phải thực hiện thường xuyên. Từ việc thường xuyên quan sát họ bạn sẽ có những kiến thức sâu sắc về cách vận hành, chiến lược và phương thức cải tiến website, giúp bạn tiến gần hơn với khách hàng và cải thiện được chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như chính sách bán hàng của mình.
30
10-2024

Thông Tin
6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năngLặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.
25
11-2024

Thông Tin
Hướng dẫn cách quản lý website hiệu quảĐể website hoạt động hiệu quả và mang lại doanh thu như mong muốn, người quản lý website phải kiên trì thực hiện rất nhiều công việc trong một khoản thời gian dài.
16
06-2025

Thông Tin
Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp nhỏWebsite của một doanh nghiệp đại diện cho mặt bằng kinh doanh online mà không bị giới hạn về phạm vi tiếp cận. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí trong khi vẫn quảng bá được cửa hàng và sản phẩm của mình.
29
04-2025

Thông Tin
Trước khi thiết kế website cần chuẩn bị những gì?Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một giao diện đẹp mà là cả một quá trình đầu tư kỹ lưỡng từ tư duy thương hiệu, mục tiêu kinh doanh đến nội dung hình ảnh,... Chuẩn bị càng đầy đủ, website càng có nền tảng vững chắc để phát huy hiệu quả và lâu dài.
25
04-2025

Thông Tin
Google Alerts là gì? Cách sử dụng hiệu quảGoogle Alerts là công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi từ khóa trên Internet. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng Google Alert và 8 tác dụng thực tế mà dân marketing, content nên biết.
25
06-2025