Cách để xuất hiện trong "Chế độ AI" của Google

Ngày đăng: 02-07-2025

Google vẫn đang ở chế độ thử nghiệm tính năng hiển thị "Thông tin do AI tạo", nên những gì bạn viết ra một phần nào đó sẽ định hình khả năng tìm kiếm của AI.

1. Chế độ AI của Google là gì?

 

“Chế độ AI” là một cải tiến về ứng dụng AI của Google giúp người dùng tìm kiếm nhanh hơn, thông minh hơn nhờ trí tuệ nhân tạo tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn thay vì chỉ hiển thị danh sách các link web như trước đây.

 

Cụ thể, khi bạn tìm kiếm một từ khóa, kết quả được Google AI trả về sẽ là câu trả lời cho từ khóa đó ngay trên kết quả tìm kiếm.

 

Chế độ hiển thị của Google AI

 

Nội dung do AI hiển thị chiếm vị trí khá lớn, do đó nó tác động mạnh đến chiến lược SEO và hiển thị nội dung của các website. Nếu bạn đang nổ lực để cải thiện vị trí website và khả năng hiển thị của mình, đây là những hướng dẫn dành cho bạn.

 

2. Xây dựng cấu trúc nội dung hợp lý

 

Nói chung, Google vẫn đánh giá cao các nội dung có giá trị, có mục đích và hướng tới người dùng. Nhưng hiện tại bạn cần phải xem xét thêm về đối tượng của mình. Nếu như trước kia là người dùng và bot, thì hiện tại có thêm AI.

 

Google vẫn đang ở chế độ thử nghiệm tính năng hiển thị "Thông tin do AI tạo", nên những gì bạn viết ra một phần nào đó sẽ định hình khả năng tìm kiếm của AI. Ở thời điểm hiện tại, có thể nói kết quả do AI thể hiện được trình bày giống như đang trả lời một câu hỏi. Do đó, nội dung bạn viết thường sẽ phải có định dạng đáp ứng được:

- Trả lời trực tiếp các câu hỏi.

Ví dụ: Nếu bạn đang viết một bài viết có tiêu đề “Cách bảo quản nội thất gỗ tốt nhất” thì trong bài phải có đoạn như: “Để bảo quản nội thất gỗ, bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp, lau bằng khăn ẩm và không dùng chất tẩy mạnh…”

- Phân tách nội dung bằng các gạch đầu dòng.

- Dùng tiêu đề (các thẻ H) một cách hợp lý để chia nội dung.

- Hướng dẫn chi tiết từng bước.

Ngoài ra, hãy cố gắng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, rõ ràng và cấu trúc câu đơn giản khi thảo luận về sản phẩm, tính năng hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến thương hiệu của bạn.

 

3. Tạo độ tin cậy cho nội dung

 

Tất nhiên, độ tin cậy vẫn là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá của AI. Để củng cố mức độ tin cậy của website, hãy xác định các nội dung chính và những nội dung ngách trong lĩnh vực của bạn. Tìm kiếm thông tin về những nội dung này trên Google, bạn sẽ tìm thấy được những nội dung còn trống chưa có ai làm. Đây chính là nội dung bạn sẽ bắt đầu vào việc.

 

Viết các nội dung còn thiếu theo cấu trúc giống như đang trả lời hoặc trình bày một hướng dẫn. Hãy tập trung tạo nội dung gốc, có tính thực tế cao, chuyên sâu, không copy hay spin từ nguồn khác.

 

Nhiều nội dung ngách được AI đề xuất, bạn sẽ tiến dần đến những nội dung quan trọng hơn. Ngoài ra, việc duy trì sự xuất hiện trên mạng xã hội cũng là dấu hiệu củng cố độ tin cậy của bạn. Hãy tạo ra nhiều loại nội dung và phủ khắp trên toàn bộ những nơi bạn có thể xuất hiện. Khi AI truy quét thông tin trên internet, nó phải nhận ra thương hiệu của bạn và những nội dung của bạn là đáng tin cậy và uy tín.

 

4. Tối ưu SEO

 

"AI trích dẫn" vẫn là một phần trong công cụ tìm kiếm của Google. Do đó, để được chú ý, bạn vẫn phải tối ưu chiến lược SEO của mình.

 

Không có chính sách nào bắt buộc, nhưng để phù hợp với những gì mà AI yêu thích, bạn nên thêm schema markup phù hợp vào website để Google có teher hiểu cấu trúc nội dung dễ hơn. Schema "FAQ" và "How To" là 2 dạng schema mà theo Mrweb bạn nên thêm vào cho dù website của bạn thuộc bất kỳ chủ đề nào.

 

Ngoài ra, ốc độ index website của bạn có đủ nhanh không cũng là yếu tố bổ trợ quan trọng. Nếu như tốc độ index chậm, nội dung của bạn có thể sẽ bị xếp sau các đối thủ. Thông thường, những website có vị trí cao sẽ có tốc độ index nội dung tốt hơn, nhưng nếu web của bạn mới hoặc tần suất cập nhật nội dung thấp, có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra và yêu cầu Google cập nhật nhanh hơn.

 

AI được dự báo sẽ trở thành công cụ tìm kiếm chính và các thương hiệu thích ứng ngay bây giờ sẽ chiếm được ưu thế cao trong việc hiển thị. Không giống như quảng cáo, bạn hoàn toàn không thể trả phí để xuất hiện vào đề xuất của AI, tất cả là nhờ vào chất lượng và sự hữu ích từ thông tin của bạn.

 

Hãy theo dõi những cập nhật của AI overview, tinh chỉnh, cập nhật nội dung để đưa thương hiệu của bạn tiến gần hơn với những đề xuất của AI.

Bài viết khác

Thông Tin Tính năng AI Overview trên Goolge tìm kiếm

Thông Tin

Tính năng AI Overview trên Goolge tìm kiếm

Với AI Overview, một giao diện thông minh được trình bày trên giao diện tìm kiếm giúp cho người dùng dễ dàng tìm được nội dung chính xác, xác định nguồn của nội dung, những thông tin liên quan và những nội dung quảng cáo trả phí.

01

06-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Google Alerts là gì? Cách sử dụng hiệu quả

Thông Tin

Google Alerts là gì? Cách sử dụng hiệu quả

Google Alerts là công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi từ khóa trên Internet. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng Google Alert và 8 tác dụng thực tế mà dân marketing, content nên biết.

25

06-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Hướng dẫn cách quản lý website hiệu quả

Thông Tin

Hướng dẫn cách quản lý website hiệu quả

Để website hoạt động hiệu quả và mang lại doanh thu như mong muốn, người quản lý website phải kiên trì thực hiện rất nhiều công việc trong một khoản thời gian dài.

16

06-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Dấu hiệu cho thấy website cần phải làm lại

Thông Tin

Dấu hiệu cho thấy website cần phải làm lại

Website cũ, chậm, không hiển thị đẹp trên điện thoại? MrWeb giúp bạn làm lại website chuyên nghiệp, tối ưu chuyển đổi, chuẩn xu hướng mới.

09

06-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Những câu hỏi thường gặp của khách hàng làm website

Thông Tin

Những câu hỏi thường gặp của khách hàng làm website

Bạn muốn làm website nhưng còn nhiều thắc mắc? MrWeb giải đáp 5 câu hỏi phổ biến nhất để bạn chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu thiết kế website.

23

05-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phục

Thông Tin

Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phục

Để có thể đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên Instagram, bạn cần phải xác định ngay từ đầu ngành hàng của bạn có phù hợp không. Từ đó, bạn mới có thể tính toán các kế hoạch tiếp theo như làm nội dung như thế nào, tiếp cận đối tượng ra sao, ngân sách phân bổ... để có thể đạt hiệu quả cao nhất trên nền tảng này.

19

05-2025

Xem chi tiết

© 2025 Mrweb All Rights Reserved By Rocker.

Email
Zalo Phone Facebook
×
Xem Website