Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Ngày đăng: 27-11-2024

Các nhóm đối tượng mục tiêu Facebook khác nhau có những đặc điểm và độ chính xác khác nhau, người quảng cáo cần biết rõ tính chất của từng nhóm để có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả nhất.

Nhắm mục tiêu Facebook là nơi mà các nhà quảng cáo và các marketing quan tâm mỗi khi khởi tạo hoặc chỉnh sửa một chiến dịch quảng cáo Facebook nào đó. Đây là nơi cung cấp nhiều cách để thương hiệu tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

 

Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, hoặc các tương tác trong quá khứ… Tuy nhiên, không phải lúc nào quảng cáo của bạn cũng tiếp cận chính xác 100% những đối tượng này và nó khiến mục tiêu của bạn lệch hướng.

 

Có nhiều lý do cho sự mất hiệu quả này. Mrweb sẽ phân tích các cách nhắm mục tiêu và lý do khiến cho đối tượng bạn tiếp cận không như mong muốn.

 

1. Tùy chọn đối tượng chi tiết

 

Nhắm mục tiêu chi tiết Facebook

 

Đây là lựa chọn nhắm mục tiêu truyền thống nhất của Facebook, nơi mà bạn có thể lựa chọn cụ thể các mục tiêu nhắm đến cho quảng cáo của mình. Trong phần này sẽ có 5 nhóm mục tiêu, bao gồm: vị trí, độ tuổi, giới tính, mục tiêu chi tiết (nhân khẩu học, sở thích, hành vi) và ngôn ngữ.

 

Các mục tiêu cơ bản như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính bạn có thể chọn dễ dàng và Facebook sẽ tự động so khớp với những khai báo trên trang cá nhân (Profile) của người sử dụng. Một số người dùng không muốn khai báo thông tin thật của họ trên Facebook, nên ở mục tiêu này có thể xảy ra những sai lệch đáng kể.

 

Mặc dù độ tuổi và giới tính là những thông tin thuộc nhân khẩu học, tuy nhiên Facebook tác riêng ra là thực sự có chủ đích. Các thông tin ở mục này sẽ chi tiết và khách quan hơn về các hoạt động của người dùng trên Facebook.

 

Ở ô tìm kiếm, nhấp chuột vào “Lướt xem”, bạn sẽ thấy 3 gợi ý lớn về các nhóm nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Chúng ta sẽ đi lần lượt từng phần một:

 

1.1. Nhân khẩu học

 

Mục tiêu nhân khẩu học Facebook

 

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau để bạn thu hẹp nhắm mục tiêu như học vấn, mối quan hệ, công việc… Các thông tin này được cập nhật bởi chính người dùng, ngay bên trong hồ sơ của họ, nhưng phần lớn dữ liệu là do Facebook tự động phân tích thông qua cách sử dụng và các hoạt động của người dùng.

 

Các tương tác của người dùng như những quảng cáo nhấp vào, các trang họ tương tác, nội dung những bài post các nhân hoặc được gắn thẻ, những thiết bị mà họ dùng… toàn bộ sẽ được Facebook thu thập để xác định và sắp xếp họ vào nhóm nhân khẩu học phù hợp. Tất nhiên, mỗi người sẽ phù hợp với nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau.

 

Ví dụ: Một người có nhân khẩu học là “Cha mẹ” thì khả năng cao họ cũng thuộc nhóm “Đã kết hôn”.

 

Quy mô của từng đối tượng quảng cáo Facebook

 

Khi nhấp vào chi tiết từng loại nhân khẩu học, bạn sẽ thấy quy mô ước tính cho từng loại và chúng có thể thay đổi theo thời gian. Một số loại có quy mô khá lớn, trong khi đó một số nhóm nhỏ hơn hoặc không khả dụng. Khi bạn chọn đối tượng, trình xác định đối tượng sẽ dự đoán khả năng tiếp cận và kết quả mà bạn có thể đạt được khi thực hiện quảng cáo. Các số liệu này chỉ là ước tính và mang tính chất tham khảo, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần áp dụng kinh nghiệm thực tế, kỹ năng phân tích và tối ưu hóa nhiều nội dung khác nữa.

 

1.2. Sở thích

 

Đối tượng sở thích và hành vi được phát triển theo cùng cách với nhân khẩu học, nhưng các tùy chọn của chúng khá khác biệt.

 

Sở thích tập trung vào các hoạt động và sở thích của người dùng, dựa trên những dữ liệu mà họ đã tương tác, bao gồm: nội dung (các bài post, hình ảnh, video), sự kiện, trang và các chủ đề có liên quan.

 

So với phần nhân khẩu học và hành vi, mục sở thích rất phong phú, bạn có thể nhấp vào mũi tên sổ xuống để tìm kiếm và nhấp chọn các chủ đề mình quan tâm. Hoặc bạn cũng có thể nhập các mục tiêu quan tâm vào ô tìm kiếm để kiểm tra và chọn nhanh hơn.

 

Ví dụ: nhập vào ô tìm kiếm từ khóa "thể thao" bạn sẽ thấy kết quả phong phú về các sở thích liên quan đến thể thao.

 

Nhắm mục tiêu sở thích của Facebook

 

1.3. Hành vi

 

Trong khi đó, nhắm mục tiêu hành vi cho phép quảng cáo tiếp cận người dùng dựa trên ý định hoặc hành vi mua hàng, thiết bị sử dụng và các tiêu chí khác.

 

2. Nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh

 

Đối tượng tùy chỉnh là nhóm đối tượng đã tương tác với thương hiệu của bạn thông qua nhiều hình thức khác nhau như: tương tác với trang web, trang Fanpage, hoạt động trong ứng dụng, xem video, sự kiện…

 

Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
 

 

Bạn có thể nhấp chọn một nguồn phù hợp trong các nguồn đề xuất, sau đó chọn sự kiện mà bạn muốn áp dụng cho nguồn đối tượng đó, đặt tên và lưu. Một số trường hợp, có thể sẽ phải cần đến tối đa 24h để quy mô đối tượng được tải đầy đủ và sử dụng.

 

Bạn có thể quảng cáo dựa trên đối tượng tùy chỉnh, tuy nhiên để mở rộng phạm vi đối tượng và duy trùy được thời gian quảng cáo lâu hơn, sự kết hợp với đối tượng tương tự ngay dưới đây là một giải pháp hiệu quả.

 

3. Mục tiêu đối tượng tương tự

 

Đối tượng tương tự là một nhóm đối tượng có các đặc điểm tương tự với đối tượng nguồn. Đầu tiên, bạn cần cung cấp cho Facebook một đối tượng làm đối tượng nguồn, nền tảng sẽ tự động phân tích và tạo ra một tệp đối tượng mới tương tự nhưng có quy mô lớn hơn.

 

Đối tượng tương tự trên Facebook

 

Trong trình tạo đối tượng tương tự, bạn cần chọn một nguồn dữ liệu đã tạo trước đó hoặc tạo mới một nguồn dữ liệu tùy chỉnh. Mục quốc gia bạn có thể chọn lại theo quốc gia mà quảng cáo nhắm tới, sau đó chọn quy mô đối tượng từ 1 đến 10%. Tỷ lệ % càng lớn thì quy mô càng nhiều, tuy nhiên chất lượng đối tượng so với mục tiêu tiếp cận của bạn sẽ giảm dần. Thông thường, các nhà quảng cáo sẽ chỉ chọn tối đa từ 5% trở lại.

 

Lời khuyên: Đối tượng nguồn của bạn nên từ khoản 1.000 người dùng trở lên để Facebook có căn cứ xác định những đối tượng tương tự cho bạn một cách chính xác hơn.

 

4. Mục tiêu đối tượng Advantage

 

Đối tượng Advantage trên Facebook

 

Đối tượng Meta Advantage+ thực chất là sử dụng AI nâng cao của Meta để tìm đối tượng. AI không bị giới hạn bởi các lựa chọn nhắm mục tiêu của người tạo quảng cáo, mà nó sẽ tự động phân phối nội dung tới những người phù hợp nhất. Tất nhiên, bạn vẫn có thể giới hạn lịch chạy, vị trí quảng cáo và vị trí hiển thị.

 

Thực tế, đối với các chiến dịch tương tác, quảng cáo có nhắm mục tiêu đối tượng Advantage thường có tỷ lệ tiếp cận và tương tác cao hơn. Tuy nhiên, với các mục tiêu bán hàng thì sự khác biệt này không rõ rệt mà phần lớn là do nhiều yếu tố khác cộng lại. Một số trường hợp, đối tượng Advantage thậm chí còn tạo ra khá nhiều spam.

 

5. Làm cách nào để tùy chọn nhắm mục tiêu Facebook hiệu quả

 

Như vậy, bạn đã biết được đặc trưng của từng nhóm đối tượng mục tiêu trên Facebook. Mỗi một nhóm sẽ phù hợp với từng thời điểm khác nhau, nên cần những chiến lược quảng cáo cụ thể cho từng giai đoạn.

 

Nếu fanpage của bạn chỉ mới được lập và ít có tương tác, thì những nhóm đối tượng mục tiêu chi tiết sẽ là lựa chọn hàng đầu để giúp fanpage tiếp cận lượng lớn người truy cập, đồng thời bạn cũng xem xét được hành vi, sở thích, nhân khẩu học... của những người tương tác với fanpage của bạn. Mục tiêu đối tượng Advantage cũng là cách rất hay khi mà bạn chưa biết rõ đối tượng tiềm năng của mình thuộc nhóm hành vi, sở thích hay nhân khẩu học nào, quá trình máy học được thực hiển bởi AI Facebook sẽ thay bạn làm điều đó.

 

Trong khi đó, nhóm đối tượng tương tự và tùy chỉnh là 2 nhóm nên đi cùng với nhau để tạo ra nguồn chuẩn và một tệp đối tượng tiềm năng lớn hơn để quảng cáo của bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, lượng đối tượng của tệp này thường cần thời gian để có lượng người dùng tương tác làm nguồn chuẩn, và nó không không quá lớn về quy mô, nên bạn cũng cần có kế hoạch quảng cáo thật tỷ mỹ để làm sao không bị lãng phí đối tượng nguồn. Các nhà quảng cáo hoặc marketer thường tận dụng tệp đối tượng này cho các hoạt động bán hàng trực tiếp hoặc các sự kiện quảng cáo thu hút khách hàng.

 

Cuối cùng, bắt tay vào thực hiện và quan sát, phân tích các chiến dịch quảng cáo trong thời gian dài để có thể tạo ra các quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nhé!

Bài viết khác

Thông Tin 6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Thông Tin

6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Lặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.

25

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Thông Tin

Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Lập ngân sách marketing chính xác và cụ thể ngay từ đầu giúp cho việc vận hành chiến dịch marketing hiệu quả và xuyên suốt hơn.

19

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin 6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Thông Tin

6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.

14

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Thông Tin

Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Từ khóa địa phương có độ cạnh tranh không cao so với các từ khóa khác nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) rất cao. Việc đầu tư đúng cách sẽ giúp website cải thiện được rất nhiều yếu tố liên quan đến SEO và bán hàng.

 

13

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Thông Tin

Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Trong thời đại công nghệ số, một trang web không chỉ là công cụ để giới thiệu doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhiều công ty. Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, sở hữu một website chuyên nghiệp mang lại vô vàn lợi ích, giúp gia tăng uy tín, mở rộng thị trường, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ qua.

10

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Tác động của mạng xã hội đến SEO

Thông Tin

Tác động của mạng xã hội đến SEO

Google sử dụng nguyên tắc E-E-A-T (kinh nghiệm, chuyên môn, thẩm quyền, độ tin cậy) như một phần nguyên tắc đánh giá cho các kết quả tìm kiếm, và sự hiện diện mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp website ghi điểm cực lớn.

05

11-2024

Xem chi tiết

© 2024 Mrweb All Rights Reserved.

Email
Zalo Phone Facebook
×