Dấu hiệu cho thấy website cần phải làm lại
Website cũ, chậm, không hiển thị đẹp trên điện thoại? MrWeb giúp bạn làm lại website chuyên nghiệp, tối ưu chuyển đổi, chuẩn xu hướng mới.
Một website chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tăng uy tín thương hiệu mà còn góp phần trực tiếp vào việc tăng doanh số. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, website có thể trở nên lỗi thời hoặc hoạt động không còn hiệu quả như trước.
Dưới đây là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn nên làm lại website càng sớm càng tốt.
1. Giao diện lỗi thời
Nếu giao diện website của bạn trông cũ kỹ, không còn phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay, hoặc không gây được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đây là dấu hiệu rõ ràng bạn cần nâng cấp.
Một website hiện đại, gọn gàng, dễ nhìn sẽ tạo cảm giác tin tưởng và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Rất nhiều chủ doanh nghiệp không nhận ra giao diện website của mình đã lỗi thời hoặc không còn phù hợp nữa vì mình nhìn quen mắt quá rồi. Tuy nhiên, hãy để ý nếu trang web của bạn có những điểm dưới đây thì rất có thể nó cần được làm lại:
- Các website ở giai đoạn từ trước 2015 thường lạm dụng rất nhiều khoản trống để chèn banner quảng cáo dạng tĩnh hoặc hình động gif, flash, đặc biệt là các website tin tức. Các banner này thường chiếm diện tích và có hiệu ứng động nhằm thu hút người truy cập, khiến họ mất tập trung vào nội dung chính.
- Font chữ không đồng bộ, to nhỏ tùy ý.
- Màu sắc lòe loẹt, không có sự đồng bộ trong màu sắc website so với bộ nhận diện thương hiệu.
- Bố cục website chật chội, các block nội dung nằm sát nhau, thiếu các khoản trắng. Điều này khiến cho người dùng cảm thấy bí bách, rối mắt và khó tập trung.
- Thay vì hiệu ứng animation nhẹ nhàng như các web ngày nay, thì website cũ thường dùng hiệu ứng flash và poup lỗi thời.
2. Không có phiên bản di động (responsive)
Theo StatCounter Global Stats (2024) ở Việt Nam có hơn 70% người dùng truy cập website bằng điện thoại di động. Do đó tối ưu phiên bản website trên thiết bị di động là yếu tố bắt buộc nếu muốn bán hàng qua kênh này.
Hiển thị của website không có responsive trên các thiết bị di động chỉ giống như một bản thu nhỏ của website đó, nó hoàn toàn không được tối ưu giao diện để người dùng sử dụng dễ dàng.
Thường người dùng khi truy cập những trang web này phải thao tác zoom (phóng to) hoặc xoay ngang màn hình để có thể đọc nội dung. Các nút bấm và link cũng rất nhỏ khiến cho việc điều hướng cực kỳ khó.
3. Không có điểm nhấn thương hiệu
Trong thời đại của marketing, khả năng ghi dấu ấn ngay từ cái nhìn đầu tiên và sự ghi nhớ sâu đậm trong suy nghĩ của khách hàng chiếm vai trò quyết định trong bán hàng. Wesite đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp trên internet, do đó thương hiệu cần phải được nhận diện rõ ràng, nhất quán nhằm tạo uy tín cũng như ghi dấu ấn rõ ràng.
Các website trước đây được tạo trong thời kỳ mà yếu tố marketing chưa được chú trọng, do đó ngoài thể hiện thông tin, nó không có tính thương hiệu cao. Bố cục cũng như cách thiết kế không bám sát vào logo và các đặc trưng của thương hiệu.
4. Không có menu cố định
Thanh menu là một phần không thể thiếu của wesite, giúp người dùng hiểu được sơ đồ web và có thể điều hướng dễ dàng đến các trang con. Các trang web hiện nay đều sử dụng sticky menu, tức là neo menu ở vị trí cố định dù người dùng có cuộn đến bất kỳ vị trí nào. Điều này, giúp tiện lợi hơn rất nhiều khi người dùng thao tác chuyển trang mà không cần phải trở về đầu trang như những website trước đây.
Một trang web không có neo menu, thì khả năng rất cao là trang web đã được thiết kế từ rất lâu rồi.
5. Không có nút kêu gọi hành động
Hầu hết các trang web hiện nay đều tối ưu để thu hút người dùng đi đến một hành động cụ thể nào đó, như mua hàng, liên hệ, đặt lịch, gọi hotline... Các nút này được gọi là nút kêu gọi hành động (CTA).
Những website không có nút CTA hoặc có nhưng yếu, không rõ ràng là một trong những biểu hiện của website lỗi thời. Nó cho thấy web đó chưa được thiết kế theo tư duy chuyển đổi hiện đại.
6. Mrweb giúp bạn thiết kế lại website trông chuyên nghiệp hơn
Mrweb là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp phù hợp với mọi khách hàng dù là khách hàng doanh nghiệp hay cá nhân. Chúng tôi không chỉ làm ra một giao diện đẹp mà còn tạo nên một nền tảng giúp doanh nghiệp bán hàng tốt hơn, xây dựng thương hiệu rõ ràng hơn và vận hành dễ dàng hơn.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website:
- Giao diện hiện đại, tối ưu UX/UI.
- Responsive 100% trên mọi thiết bị.
- Tốc độ tải trang nhanh, chuẩn SEO.
- Tích hợp công cụ hỗ trợ bán hàng và theo dõi chuyển đổi.
Mrweb không bán website, chúng tôi thiết kế, xây dựng và đồng hành cùng với khách hàng trong quá trình xây dựng hệ thống bán hàng online của thương hiệu.
Bài viết khác

Thông Tin
Những câu hỏi thường gặp của khách hàng làm websiteBạn muốn làm website nhưng còn nhiều thắc mắc? MrWeb giải đáp 5 câu hỏi phổ biến nhất để bạn chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu thiết kế website.
23
05-2025

Thông Tin
Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phụcĐể có thể đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên Instagram, bạn cần phải xác định ngay từ đầu ngành hàng của bạn có phù hợp không. Từ đó, bạn mới có thể tính toán các kế hoạch tiếp theo như làm nội dung như thế nào, tiếp cận đối tượng ra sao, ngân sách phân bổ... để có thể đạt hiệu quả cao nhất trên nền tảng này.
19
05-2025

Thông Tin
Instagram đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ quaQuảng cáo không thể bỏ qua (ad breaks) sẽ bắt buộc bạn phải dừng lại khoản từ 3 đến 10 giây trước khi có thể xem video tiếp theo.
13
05-2025

Thông Tin
Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp nhỏWebsite của một doanh nghiệp đại diện cho mặt bằng kinh doanh online mà không bị giới hạn về phạm vi tiếp cận. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí trong khi vẫn quảng bá được cửa hàng và sản phẩm của mình.
29
04-2025

Thông Tin
Trước khi thiết kế website cần chuẩn bị những gì?Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một giao diện đẹp mà là cả một quá trình đầu tư kỹ lưỡng từ tư duy thương hiệu, mục tiêu kinh doanh đến nội dung hình ảnh,... Chuẩn bị càng đầy đủ, website càng có nền tảng vững chắc để phát huy hiệu quả và lâu dài.
25
04-2025

Thông Tin
Những lưu ý khi làm website bán hàngWebsite bán hàng đại diện cho mặt bằng kinh doanh online với phạm vi tiếp cận không giới hạn. Chủ shop đầu tư đúng hướng có thể mang lại lợi nhuận cao mà không phải tốn chi phí.
11
04-2025