6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên Goolge

Ngày đăng: 14-11-2024

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.

Phần lớn người mua hàng hiện nay luôn muốn tìm hiểu các thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín thương hiệu thông qua những người mua hàng trước đó. Những đánh giá tốt từ khách hàng chính là lời chứng thực có giá trị nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

 

Một trong những nơi hàng đầu mà mọi người tìm kiếm chính là đánh giá trên Google thông qua Google Business Profile của bạn (GBP).

 

Trong bài viết này Mrweb sẽ nói về mọi thứ liên quan đến đánh giá của Google (Google review) để giúp bạn thu hút được nhiều đánh giá 5 sao hơn cho doanh nghiệp của mình.

 

Những cách giúp nhận nhiều đánh giá 6 sao trên Google

 

1. Tại sao nhận nhiều đánh giá cao trên Goolge lại quan trọng

 

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.

 

1.1. Xây dựng uy tín cho doanh nghiệp

 

Với sự phát triển của internet và các phương tiện truyền thông, một sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự có thể được phân phối bởi rất nhiều đơn vị phân phối khác nhau. Sự cạnh tranh xảy ra trên nhiều yếu tố, tuy nhiên sự tin tưởng và tính minh bạch đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

 

Các đánh giá trên Goolge luôn được xuất hiện công khai và minh bạch (người quản lý Goolge Business Profile không thể xóa hoặc chỉnh sửa), giúp cho khách hàng có thông tin chính xác về chất lượng sản phẩm và những dịch vụ khách hàng mà thương hiệu đã cung cấp. Khách hàng tin tưởng vào các đánh giá và phản hồi trung thực của những người mua hàng khác hơn là các tuyên bố từ chính thương hiệu.

 

1.2. Cải thiện SEO

 

Đánh giá của Google là một phần trong Google Business Profile hay thường được gọi là địa điểm, nơi mà khi mọi người tìm kiếm các từ khóa địa phương, Google sẽ hiển thị các địa điểm liên quan gần nhất. Đây là cách để bạn gia tăng cơ hội hiển thị trên Goolge.

 

Các đánh giá tốt trên Google có thể doanh nghiệp của bạn hiển thị ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm so với các doanh nghiệp khác. Từ đó, thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào website doanh nghiệp.

 

1.3. Tăng tỷ lệ nhấp chuột

 

Không phải hoàn toàn, nhưng khi xuất hiện ở vị trí cao, hồ sơ doanh nghiệp của bạn sẽ có khả năng nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Hơn nữa, những thông tin về số lượng bài đánh giá và chỉ số đánh giá (sao) đều được thể hiện rõ ràng, minh bạch, yếu tố này giúp các doanh nghiệp có nhiều đánh giá tốt sẽ thu hút khách hàng nhấp chuột vào hơn.

 

1.4. Hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng

 

Đánh giá phản hồi cung cấp thông tin thực tế về trải nghiệm của khách hàng, giúp bạn hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm.

 

2. Làm thế nào để có thêm nhiều đánh giá trên Google

 

Dưới đây là 6 cách để doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều đánh giá hơn trên Google.

 

2.1. Gửi yêu cầu đánh giá

 

Bạn có thể nhờ khách hàng đánh giá bằng cách chia sẻ đường link với họ. Cách làm rất đơn giản:

 

Đăng nhập vào tài khoản quản lý GBP của bạn, nhấp vào "Yêu cầu đánh giá", sau đó lấy đường link gửi cho khách hàng.

 

Chia sẻ đường link đánh già Google

 

- Thêm đường liên kết vào email cảm ơn.
- Gửi trực tiếp thông qua các ứng dụng chat như Zalo, Viber, Messenger...
- Thêm đường liên kết vào thông báo xác nhận đơn hàng.

 

Thực tế, có nhiều cách để gửi đường link yêu cầu đánh giá nhưng điều quan trọng là bạn phải gửi đúng thời điểm. Và thời điểm tốt nhất là khi khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng.

 

2.2. Thêm link đánh giá vào website hoặc email của bạn

 

Nếu bạn cảm thấy ngại ngần trong việc gửi link đánh giá trực tiếp cho khách hàng thì chèn nó vào website là một giải pháp cực hay. Thậm chí cách làm này còn giúp khách hàng có trải nghiệm thực tế tốt hơn. Hãy chèn nó vào một "nút nhấn" hoặc "hyberlink" để khách hàng nhìn thấy và chủ động viết đánh giá cho doanh nghiệp của bạn.

 

Ngoài ra, chữ ký mail cũng là nơi thích hợp để thu hút lượt đánh giá từ khách hàng. Mọi người thường chèn thông tin liên hệ, lĩnh vực và công ty làm việc vào phần chữ ký mail. Hãy tận dụng chỗ này để chèn thêm link đánh giá doanh nghiệp, nó vừa phù hợp với những trường thông tin đang có vừa tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.

 

Nhân tiện, ai chưa chèn chữ ký mail thì hãy chèn ngay đi nhé, vừa chuyên nghiệp vừa hữu ích lắm đấy!

 

2.3. Trả lời các đánh giá

 

Nếu khách hàng dành thời gian để lại đánh giá cho bạn, bạn phải trả lời họ. Không thể tránh khỏi những đánh giá tiêu cực, điều quan trọng là bạn phải trả lời toàn bộ các đánh giá một cách lịch sự và có chuyên môn, dù cho đó là đánh giá tiêu cực hay tích cực.

 

Khi nhận được đánh giá tích cực, hãy đọc và cảm ơn khách hàng. Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ và cách đánh giá khác nhau, bạn cần trả lời dựa trên nội dung đó thì vì coppy và dán những câu trả lời đã được viết sẵn.

 

Trả lời tất cả các đánh giá

 

Nhiều doanh nghiệp không trả lời các đánh giá tiêu cực, phần lớn họ muốn im lặng để cho các đánh giá này trôi đi hoặc cảm thấy "tuột mood" cho việc trả lời. Đây là một sai lầm, bạn không những trả lời mà còn phải trả lời ngay lập tức để cho thấy sự tôn trọng khách hàng và bạn nghiêm túc trong công việc. Nếu đó là lỗi từ phía doanh nghiệp, hãy cải thiện và có phương án bù đắp cho khách hàng. Nếu là sự hiểu lầm từ phía khách hàng, câu trả lời chính xác ngay lập tức của bạn có thể sẽ khiến họ sửa lại đánh giá của mình theo hướng tích cực hơn.

 

Thực tế, nếu làm tốt đối với khách hàng doanh nghiệp của bạn vẫn có thể nhận các đánh giá tiêu cực, nó đến từ các đối thủ hoặc những kẻ chuyên đi spam. Thật không may là tất cả mọi người chỉ cần có gmail là có thể đánh giá được và các đánh giá này không hề bị xóa bởi người quản lý địa điểm doanh nghiệp. Lúc này, bạn cần yêu cầu xóa đánh giá từ Google nếu cảm thấy đánh giá đó spam hoặc vi phạm nguyên tắc.

 

2.4. Chia sẻ những đánh giá tích cực

 

Bất kỳ đánh giá tích cực nào trên Google mà doanh nghiệp của bạn nhận được đều đáng được ghi nhận! Hãy chia sẻ chúng lên website và các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp như một sự cảm ơn và nhắc nhở những người theo dõi đánh giá cho bạn.

 

Không phải mọi khách hàng đều biết đến trang Google địa điểm của bạn ngay từ đầu, vì vậy, việc quảng bá các đánh giá tích cực của bạn trên các kênh tiếp thị khác sẽ mở rộng nhận thức về sự hiện diện của bạn trên Google.

 

2.5. Thường xuyên cập nhật hồ sơ doanh nghiệp của bạn

 

Khi khách hàng truy cập hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn để lại đánh giá, bạn không muốn họ cảm thấy như họ đang ở nhầm nơi. Hãy đảm bảo khách hàng nhìn thấy những thông tin cập nhật chính xác và đầy đủ nhất.

 

Điều này có nghĩa là bạn phải cập nhật hình ảnh chất lượng cao, mô tả doanh nghiệp, giờ hoạt động, lịch làm việc tại các ngày lễ (nếu có), các tin tức mới nhất về doanh nghiệp...

 

2.6. Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

 

Một cách chắc chắn để có thêm nhiều đánh giá 5 sao trên Google là cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, điều này khuyến khích họ để lại đánh giá cho bạn một cách tự nguyện.

 

Để làm được điều này, bạn cần tối ưu hóa quá trải nghiệm mua hàng và những chính sách sau bán hàng một cách tốt nhất. Một số cách để bạn có thể đáp ứng tốt hơn những trải nghiệm của khách hàng.

 

- Đào tạo đội ngũ tư vấn thân thiện, chuyên nghiệp, có chuyên môn cao.
- Xây dựng các kênh liên lạc thuận tiện cho khách hàng để họ dễ dàng liên lạc.
- Luôn phản hồi nhanh chóng và chính xác những yêu cầu hỗ trợ của khách hàng.
- Luôn thực hiện đúng những cam kết với khách hàng.

- Nếu có sự cố không mong muốn xảy ra, xử lý nhanh và tốt nhất.

- Nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn bằng cách mở rộng hỗ trợ cá nhân và cung cấp dịch vụ đặc biệt cho từng khách hàng.

 

Khi những điều trên được làm tốt, bạn sẽ không phải lo lắng về việc khách hàng có đánh giá 5 sao cho mình trên Google hay không.

 

3. Những câu hỏi liên quan đến đánh giá trên Goolge

 

3.1. Các đánh giá Google được hiển thị ở đâu?

 

Khách hàng có thể nhìn thấy các đánh giá về doanh nghiệp trên Google thông qua 2 cách:

 

Thông qua hiển thị trên kết quả tìm kiếm (SERP), phần này thường hiển thị khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa địa phương.

 

Hoặc thông qua tìm kiếm địa chỉ trên Google Map

 

3.2. Có thể chỉnh sửa hay xóa các đánh giá hay không?

 

Chỉ email nào đánh giá thì mới có quyền chỉnh sửa hay xóa đánh giá đó. Tất cả những người khác kể cả người quản lý hồ sơ doanh nghiệp cũng không thể xóa hay chỉnh sửa đánh giá của khách hàng. Trong trường hợp các đánh giá vi phạm chính sách sẽ bị Google xóa.

 

3.3. Điểm đánh giá của doanh nghiệp được tính như thế nào?

 

Điểm đánh giá là mức trung bình của tất cả các điểm xếp hạng được công bố trên Google cho địa điểm hoặc doanh nghiệp đó. Sau khi bạn nhận được một bài đánh giá mới, điểm đánh giá sẽ được cập nhật trong vòng tối đa 2 tuần.

 

3.4. Mọi người có tin vào các đánh giá hay không?

 

Có! Thực tế, 72% mọi người nói rằng các đánh giá tích cực khiến họ tin tưởng một doanh nghiệp địa phương hơn. Hơn nữa, 92% người dùng sẽ chọn các doanh nghiệp có đánh giá từ 4 sao trở lên.

 

Tuy nhiên, khách hàng rất thường xuyên đọc các đánh giá xấu hơn là đánh giá tốt. Do đó, cách bạn phản hồi đánh giá quan trọng hơn là bạn nhận được đánh giá mấy sao.

 

Các đánh giá trên Google hoàn toàn không hề tốn phí và dễ thực hiện nhưng lại là một công cụ trực tuyến cực kỳ mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp. Hãy tạo Google Business Profile của bạn ngay (nếu chưa có) và bắt đầu các chiến lược thu hút đánh giá ngay từ lúc này.

 

Bạn sẽ thấy việc này rất dễ dàng mà lại vô cùng hiệu quả. Chúc thành công!

Bài viết khác

Thông Tin Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Thông Tin

Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025

Các nhóm đối tượng mục tiêu Facebook khác nhau có những đặc điểm và độ chính xác khác nhau, người quảng cáo cần biết rõ tính chất của từng nhóm để có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả nhất.

27

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin 6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Thông Tin

6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năng

Lặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.

25

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Thông Tin

Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quả

Lập ngân sách marketing chính xác và cụ thể ngay từ đầu giúp cho việc vận hành chiến dịch marketing hiệu quả và xuyên suốt hơn.

19

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Thông Tin

Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhất

Từ khóa địa phương có độ cạnh tranh không cao so với các từ khóa khác nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) rất cao. Việc đầu tư đúng cách sẽ giúp website cải thiện được rất nhiều yếu tố liên quan đến SEO và bán hàng.

 

13

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Thông Tin

Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu Website

Trong thời đại công nghệ số, một trang web không chỉ là công cụ để giới thiệu doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhiều công ty. Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, sở hữu một website chuyên nghiệp mang lại vô vàn lợi ích, giúp gia tăng uy tín, mở rộng thị trường, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ qua.

10

11-2024

Xem chi tiết
Thông Tin Tác động của mạng xã hội đến SEO

Thông Tin

Tác động của mạng xã hội đến SEO

Google sử dụng nguyên tắc E-E-A-T (kinh nghiệm, chuyên môn, thẩm quyền, độ tin cậy) như một phần nguyên tắc đánh giá cho các kết quả tìm kiếm, và sự hiện diện mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp website ghi điểm cực lớn.

05

11-2024

Xem chi tiết

© 2024 Mrweb All Rights Reserved.

Email
Zalo Phone Facebook
×