9 lưu ý giúp thiết kế website bất động sản hiệu quả hơn
Bất động sản là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao, do đó cũng có sự cạnh tranh cao. Các website bất động sản cần có sự đầu tư tốt về chất lượng hình ảnh, video, các trải nghiệm về tốc độ tải và trải nghiệm người dùng để tạo lợi thế cạnh tranh so với các website khác.
Trong thời đại số hóa, những nhà môi giới bất động sản cũng dịch chuyển dần sang các kênh tìm kiếm khách hàng online. Website là một trong số những kênh đầu tư hiệu quả và được nhiều nhà môi giới quan tâm. Thiết kế và quản lý website bất động sản hiệu quả sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.
Vậy làm thế nào để thiết kế một website bất động sản hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng? Dưới đây là 11 lưu ý quan trọng để bạn có thể thiết kế một trang web bất động sản thành công.
1. Giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX)
Thiết kế giao diện người dùng (UI) luôn đóng vai trò quan trọng không chỉ với website bất động sản mà tất cả các web đều áp dụng. Phần giao diện không chỉ đẹp mà còn phải dễ sử dụng, giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng và có trải nghiệm (UX) tốt hơn. Điều này, giúp cho người dùng dễ dàng tìm được bất động sản họ cần, cũng như giữ chân được người dùng lâu hơn trong website.
Để thể hiện giao diện và trải nghiệm tốt nhất bạn cần tính toán sitemap chi tiết ngay từ đầu, các thông tin quan trọng phải được bố trí ở vị trí dễ nhìn, dễ tìm kiếm, có sự liên kết giữa các thông tin liên quan... Các nút hotline, yêu cầu tư vấn hoặc chat trực tuyến phải đảm bảo luôn xuất hiện bất kỳ khi nào để khách hàng có thể hành động ngay khi có nhu cầu.
Ngoài ra, phần lớn người dùng hiện nay thường truy cập internet bằng điện thoại, do đó giao diện website trên điện thoại (responsive) cần được tối ưu và đáp ứng nhiều kích thước cũng như thiết bị khác nhau. Phần giao điện thoại thường nhỏ hơn máy tính nên bạn cần thu gọn hoặc tinh giản bớt một số thành phần không cần thiết, sao cho đảm bảo người dùng vẫn xem đầy đủ thông tin quan trọng và trải nghiệm tốt nhất. Bằng cách này website của bạn sẽ thu hút hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
2. Chức năng tìm kiếm mạnh mẽ
Trong lĩnh vực bất động sản, đặt biệt là bất động sản nhà phố, mỗi sản phẩm đều có đặc điểm riêng biệt, do đó hành vi mua hàng của khách hàng thường khác hơn so với các lĩnh vực khác. Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm nhà theo những thông tin chung như: mức giá, loại hình bất động sản, quận, số phòng ngủ... Do đó, công cụ tìm kiếm của website bất động sản cần phong phú về các trường để khách hàng có thể lọc sản phẩm gần với nhu cầu của mình nhất.
Thêm nữa, việc bố trí sidebar (khu vực bên cạnh nội dung chính) và keytag (từ khóa liên quan) để tạo ra các gợi ý liên quan đến sản phẩm đang xem cũng là cách mạnh mẽ để giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp nhất.
3. Tích hợp bản đồ tương tác
Bản đồ là một công cụ mạnh mẽ giúp cho người dùng tìm kiếm được vị trí của bất động sản nhanh và chính xác nhất, đồng thời xác định được các tiện ích xung quanh như trường học, chợ, bệnh viện... dễ dàng hơn.
Bạn có thể sử dụng cách chia sẻ liên kết bản đồ ngay trên website tuy nhiên sẽ khiến cho khách hàng điều hướng ra bên ngoài web. Để giữ chân khách hàng, bạn nên chọn cách nhúng iframe, tức là nhúng trực tiếp vị trí bất động sản vào trong website. Lúc này, khách hàng vẫn xem được vị trí và các tiện ích xung quanh của bất động sản đó ngay trong giao diện website của chính bạn.
Lưu ý: Cách này có thể sẽ khiến cho tốc độ web chậm hơn, do đó hãy chú ý tối ưu code sao cho tốc độ web ở một mức độ chấp nhận được nhằm tránh gây khó chịu cho người dùng.
4. Trình bày thông tin rõ ràng, chi tiết
Mỗi dự án bất động sản cần có trang thông tin riêng, trong đó mô tả chi tiết về diện tích, tiện ích, giá cả, và hình ảnh. Đặc biệt, hãy đảm bảo rằng các yếu tố như pháp lý, tiến độ dự án, và lợi ích đầu tư được trình bày một cách minh bạch để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
5. Hình ảnh và video chất lượng cao
Hình ảnh và video là công cụ mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết nhất, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu từ góc nhìn của khách hàng. Hình ảnh không những phải chất lượng cao, rõ nét mà còn phải nhiều góc chụp để mô tả hết chi tiết của bất động sản đó. Nếu là bất động sản dự án nên ưu tiên hình thực tế hơn là hình 3D phối cảnh, có thể sử dụng hình ảnh nhà mẫu nếu dự án chưa hoàn thiện.
Sử dụng video 360 hoặc video drone quay từ trên cao để hỗ trợ những góc quay toàn cảnh, giúp khách hàng hình dung được toàn khu về vị trí của bất động sản. Ngoài ra, sử dụng video quay thực tế cũng khiến cho khách hàng cảm thấy thu hút và giữ chân họ được lâu hơn.
6. Tích hợp các công cụ hỗ trợ khách hàng
Công công cụ liên hệ trực tiếp hoặc yêu cầu tư vấn cực kỳ quan trọng, nó là yếu tố thúc đẩy hành động của khách hàng ngay khi họ đang có cảm xúc tốt về sản phẩm. Những công cụ hỗ trợ phổ biến như hotline, zalo, messenger, chatbot... cần được neo ở những vị trí dễ nhìn thấy và luôn xuất hiện khi khách hàng xem chi tiết bất động sản.
Form liên hệ cũng là yếu tố không thể thiếu, phần này có thể bố trí ở cuối nội dung hoặc đi cùng với các nút liên hệ ở trên. Nội dung form liên hệ nên làm tối giản nhất, bao gồm các thông tin cơ bản là đủ, không nên yêu cầu khách nhập thông tin quá nhiều sẽ rất dễ khiến khách hàng bỏ qua.
7. Tối ưu hóa SEO
Tối ưu SEO là cần thiết cho bất kỳ website nào. Đối với sản phẩm bất động sản, SEO giúp người quản lý website không những tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo mà còn giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Do sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao, nên các web mới hoặc web có sự đầu tư về chi phí ít thường sẽ chọn các từ khóa và khu vực ngách để SEO.
Hãy kết hợp với đơn vị thiết kế web và những người có chuyên môn để tối ưu các chỉ số cơ bản của web, bao gồm: tốc độ web, sitemap, các thẻ tiêu đề, mật độ từ khóa, SEO tag, liên kết web... để đảm bảo website lên top ở những từ khóa mục tiêu.
8. Công cụ tính toán tài chính
Công cụ tính toán tài chính, thể hiện các thông tin về khoản vay, lãi suất, lợi nhuận đầu tư... sẽ cực kỳ hữu ích cho người truy cập, giúp họ hình dung được khả năng tài chính khi quyết định chọn mua bất động sản đó. Chức năng này cũng giúp thu hút tương tác của khách hàng nhiều hơn, từ đó giữ chân khách hàng ở lại website tốt hơn và làm giảm tỷ lệ thoát.
9. Bảo mật thông tin
Với bất kỳ website nào, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, bảo mật thông tin là điều không thể xem nhẹ. Hãy đảm bảo website của bạn được bảo vệ bởi chứng chỉ bảo mật SSL, đồng thời cài đặt mật khẩu có độ khó cao cho các tài khoản quản lý website.
Nên có cơ chế lưu trữ và xử lý sự cố với bất kỳ trường hợp ngoài dự kiến nào đó để đảm bảo website luôn hoạt động 24/24.
Bất động sản là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao, do đó cũng có sự cạnh tranh cao. Các website bất động sản cần có sự đầu tư tốt về chất lượng hình ảnh, video, các trải nghiệm về tốc độ tải và trải nghiệm người dùng để tạo lợi thế cạnh tranh so với các website khác.
Mặc dù sẽ khó khăn, những nếu có sự bắt đầu và chuẩn bị tốt, bạn có thể chính lĩnh những thị trường ngách trước khi tiến vào những khu vực màu mỡ hơn của thị trường bất động sản.
Bài viết khác
Thông Tin
Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025Các nhóm đối tượng mục tiêu Facebook khác nhau có những đặc điểm và độ chính xác khác nhau, người quảng cáo cần biết rõ tính chất của từng nhóm để có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả nhất.
27
11-2024
Thông Tin
6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năngLặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.
25
11-2024
Thông Tin
Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quảLập ngân sách marketing chính xác và cụ thể ngay từ đầu giúp cho việc vận hành chiến dịch marketing hiệu quả và xuyên suốt hơn.
19
11-2024
Thông Tin
6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên GoolgeCho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.
14
11-2024
Thông Tin
Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhấtTừ khóa địa phương có độ cạnh tranh không cao so với các từ khóa khác nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) rất cao. Việc đầu tư đúng cách sẽ giúp website cải thiện được rất nhiều yếu tố liên quan đến SEO và bán hàng.
13
11-2024
Thông Tin
Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu WebsiteTrong thời đại công nghệ số, một trang web không chỉ là công cụ để giới thiệu doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhiều công ty. Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, sở hữu một website chuyên nghiệp mang lại vô vàn lợi ích, giúp gia tăng uy tín, mở rộng thị trường, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ qua.
10
11-2024