10 lưu ý giúp thiết kế website bất động sản hiệu quả hơn

Ngày đăng: 24-10-2024

Bất động sản là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao, do đó cũng có sự cạnh tranh cao. Các website bất động sản cần có sự đầu tư tốt về chất lượng hình ảnh, video, các trải nghiệm về tốc độ tải và trải nghiệm người dùng để tạo lợi thế cạnh tranh so với các website khác.

Trong thời đại số hóa, những nhà môi giới bất động sản cũng dịch chuyển dần sang các kênh tìm kiếm khách hàng online. Website là một trong số những kênh đầu tư hiệu quả và được nhiều nhà môi giới quan tâm. Thiết kế và quản lý website bất động sản hiệu quả sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

 

Vậy làm thế nào để thiết kế một website bất động sản hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng? Dưới đây là 10 lưu ý quan trọng để bạn có thể thiết kế một trang web bất động sản thành công.

 

1. Giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX)

 

Thiết kế giao diện người dùng (UI) luôn đóng vai trò quan trọng không chỉ với website bất động sản mà tất cả các web đều áp dụng. Đối với lĩnh vực nhà ở, giao diện không chỉ đẹp mà bố cục còn phải dễ sử dụng.

 

Dù là website chuyên về nhà phố hay dự án, hình ảnh thực tế luôn được đánh giá cao và đảm bảo tính xác thực tốt nhất. Do đó, website nên cân bằng giữa hình ảnh phối ảnh, hình 3D với hình ảnh thực tế và hình ảnh tiến độ dự án.

 

Để thể hiện giao diện và trải nghiệm tốt nhất bạn cần tính toán sitemap chi tiết ngay từ đầu, các thông tin quan trọng phải được bố trí ở vị trí dễ nhìn, dễ tìm kiếm, có sự liên kết giữa các thông tin liên quan... Các nút hotline, yêu cầu tư vấn hoặc chat trực tuyến phải đảm bảo luôn xuất hiện bất kỳ khi nào để khách hàng có thể hành động ngay khi có nhu cầu.

 

2. Tối ưu website trên thiết bị di động

 

Phần lớn người dùng hiện nay thường truy cập internet bằng điện thoại, do đó giao diện website trên điện thoại (responsive) cần được tối ưu và đáp ứng nhiều kích thước cũng như thiết bị khác nhau. Phần giao diện điện thoại thường nhỏ hơn máy tính nên bạn cần thu gọn hoặc tinh giản bớt một số thành phần không cần thiết, sao cho đảm bảo người dùng vẫn xem đầy đủ thông tin quan trọng và trải nghiệm tốt nhất. Bằng cách này website của bạn sẽ thu hút hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.

 

3. Chức năng tìm kiếm mạnh mẽ

 

Thanh tìm kiếm dành cho website bất động sản

 

Trong lĩnh vực bất động sản, đặt biệt là bất động sản nhà phố, mỗi sản phẩm đều có đặc điểm riêng biệt, do đó hành vi mua hàng của khách hàng thường khác hơn so với các lĩnh vực khác. Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm nhà theo những thông tin chung như: mức giá, loại hình bất động sản, quận, số phòng ngủ... Do đó, công cụ tìm kiếm của website bất động sản cần phong phú về các trường để khách hàng có thể lọc sản phẩm gần với nhu cầu của mình nhất.

 

Thêm nữa, việc bố trí sidebar (khu vực bên cạnh nội dung chính) và keytag (từ khóa liên quan) để tạo ra các gợi ý liên quan đến sản phẩm đang xem cũng là cách mạnh mẽ để giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

 

4. Tích hợp bản đồ tương tác

 

Tích hợp bản đồ vào website bất động sản

 

Bản đồ là một công cụ mạnh mẽ giúp cho người dùng tìm kiếm được vị trí của bất động sản nhanh và chính xác nhất, đồng thời xác định được các tiện ích xung quanh như trường học, chợ, bệnh viện... dễ dàng hơn.

 

Bạn có thể sử dụng cách chia sẻ liên kết bản đồ ngay trên website tuy nhiên sẽ khiến cho khách hàng điều hướng ra bên ngoài web. Để giữ chân khách hàng, bạn nên chọn cách nhúng iframe, tức là nhúng trực tiếp vị trí bất động sản vào trong website. Lúc này, khách hàng vẫn xem được vị trí và các tiện ích xung quanh của bất động sản đó ngay trong giao diện website của chính bạn.


Lưu ý: Cách này có thể sẽ khiến cho tốc độ web chậm hơn, do đó hãy chú ý tối ưu code sao cho tốc độ web ở một mức độ chấp nhận được nhằm tránh gây khó chịu cho người dùng.

 

5. Trình bày thông tin rõ ràng, chi tiết


Mỗi dự án bất động sản cần có trang thông tin riêng, trong đó mô tả chi tiết về diện tích, tiện ích, giá cả, và hình ảnh. Đặc biệt, hãy đảm bảo rằng các yếu tố như pháp lý, tiến độ dự án, và lợi ích đầu tư được trình bày một cách minh bạch để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

 

6. Hình ảnh và video chất lượng cao

 

Hình ảnh và video là công cụ mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết nhất, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu từ góc nhìn của khách hàng. Hình ảnh không những phải chất lượng cao, rõ nét mà còn phải nhiều góc chụp để mô tả hết chi tiết của bất động sản đó. Nếu là bất động sản dự án nên ưu tiên hình thực tế hơn là hình 3D phối cảnh, có thể sử dụng hình ảnh nhà mẫu nếu dự án chưa hoàn thiện.

 

 

Sử dụng video 360 hoặc video drone quay từ trên cao để hỗ trợ những góc quay toàn cảnh, giúp khách hàng hình dung được toàn khu về vị trí của bất động sản. Ngoài ra, sử dụng video quay thực tế cũng khiến cho khách hàng cảm thấy thu hút và giữ chân họ được lâu hơn.

 

7. Tích hợp các công cụ hỗ trợ khách hàng

 

Công công cụ liên hệ trực tiếp hoặc yêu cầu tư vấn cực kỳ quan trọng, nó là yếu tố thúc đẩy hành động của khách hàng ngay khi họ đang có cảm xúc tốt về sản phẩm. Những công cụ hỗ trợ phổ biến như hotline, zalo, messenger, chatbot... cần được neo ở những vị trí dễ nhìn thấy và luôn xuất hiện khi khách hàng xem chi tiết bất động sản.


Form liên hệ cũng là yếu tố không thể thiếu, phần này có thể bố trí ở cuối nội dung hoặc đi cùng với các nút liên hệ ở trên. Nội dung form liên hệ nên làm tối giản nhất, bao gồm các thông tin cơ bản là đủ, không nên yêu cầu khách nhập thông tin quá nhiều sẽ rất dễ khiến khách hàng bỏ qua.

 

8. Tối ưu hóa SEO

 

Tối ưu SEO là cần thiết cho bất kỳ website nào. Đối với sản phẩm bất động sản, SEO giúp người quản lý website không những tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo mà còn giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Do sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao, nên các web mới hoặc web có sự đầu tư về chi phí ít thường sẽ chọn các từ khóa và khu vực ngách để SEO.

 

Hãy kết hợp với đơn vị thiết kế web và những người có chuyên môn để tối ưu các chỉ số cơ bản của web, bao gồm: tốc độ web, sitemap, các thẻ tiêu đề, mật độ từ khóa, SEO tag, liên kết web... để đảm bảo website lên top ở những từ khóa mục tiêu.

 

9. Công cụ tính toán tài chính

 

Công cụ tính toán tài chính

 

Công cụ tính toán tài chính, thể hiện các thông tin về khoản vay, lãi suất, lợi nhuận đầu tư... sẽ cực kỳ hữu ích cho người truy cập, giúp họ hình dung được khả năng tài chính khi quyết định chọn mua bất động sản đó. Chức năng này cũng giúp thu hút tương tác của khách hàng nhiều hơn, từ đó giữ chân khách hàng ở lại website tốt hơn và làm giảm tỷ lệ thoát.

 

10. Bảo mật thông tin


Với bất kỳ website nào, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, bảo mật thông tin là điều không thể xem nhẹ. Hãy đảm bảo website của bạn được bảo vệ bởi chứng chỉ bảo mật SSL, đồng thời cài đặt mật khẩu có độ khó cao cho các tài khoản quản lý website.

 

Nên có cơ chế lưu trữ và xử lý sự cố với bất kỳ trường hợp ngoài dự kiến nào đó để đảm bảo website luôn hoạt động 24/24.

 

Bất động sản là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao, do đó cũng có sự cạnh tranh cao. Các website bất động sản cần có sự đầu tư tốt về chất lượng hình ảnh, video, các trải nghiệm về tốc độ tải và trải nghiệm người dùng để tạo lợi thế cạnh tranh so với các website khác.

 

Mặc dù sẽ khó khăn, những nếu có sự bắt đầu và chuẩn bị tốt, bạn có thể chính lĩnh những thị trường ngách trước khi tiến vào những khu vực màu mỡ hơn của thị trường bất động sản.

Bài viết khác

Thông Tin Những câu hỏi thường gặp của khách hàng làm website

Thông Tin

Những câu hỏi thường gặp của khách hàng làm website

Bạn muốn làm website nhưng còn nhiều thắc mắc? MrWeb giải đáp 5 câu hỏi phổ biến nhất để bạn chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu thiết kế website.

23

05-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phục

Thông Tin

Lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không hiệu quả và cách khắc phục

Để có thể đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên Instagram, bạn cần phải xác định ngay từ đầu ngành hàng của bạn có phù hợp không. Từ đó, bạn mới có thể tính toán các kế hoạch tiếp theo như làm nội dung như thế nào, tiếp cận đối tượng ra sao, ngân sách phân bổ... để có thể đạt hiệu quả cao nhất trên nền tảng này.

19

05-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Instagram đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua

Thông Tin

Instagram đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua

Quảng cáo không thể bỏ qua (ad breaks) sẽ bắt buộc bạn phải dừng lại khoản từ 3 đến 10 giây trước khi có thể xem video tiếp theo.

13

05-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp nhỏ

Thông Tin

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp nhỏ

Website của một doanh nghiệp đại diện cho mặt bằng kinh doanh online mà không bị giới hạn về phạm vi tiếp cận. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí trong khi vẫn quảng bá được cửa hàng và sản phẩm của mình. 

29

04-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Trước khi thiết kế website cần chuẩn bị những gì?

Thông Tin

Trước khi thiết kế website cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một giao diện đẹp mà là cả một quá trình đầu tư kỹ lưỡng từ tư duy thương hiệu, mục tiêu kinh doanh đến nội dung hình ảnh,... Chuẩn bị càng đầy đủ, website càng có nền tảng vững chắc để phát huy hiệu quả và lâu dài.

25

04-2025

Xem chi tiết
Thông Tin Những lưu ý khi làm website bán hàng

Thông Tin

Những lưu ý khi làm website bán hàng

Website bán hàng đại diện cho mặt bằng kinh doanh online với phạm vi tiếp cận không giới hạn. Chủ shop đầu tư đúng hướng có thể mang lại lợi nhuận cao mà không phải tốn chi phí.

11

04-2025

Xem chi tiết

© 2025 Mrweb All Rights Reserved By Rocker.

Email
Zalo Phone Facebook
×
Xem Website