Những lưu ý khi thiết kế website cho doanh nghiệp
Trang web doanh nghiệp là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là sử dụng thương hiệu nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.
Trong thời đại kỹ thuật số, việc sở hữu một trang web được thế kế chuyên nghiệp và hiệu quả là rất cần thiết cho một doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận khách hàng và tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ. Với những trang web tốt, các doanh nghiệp nhỏ có thể giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số.
Để đạt được những thành công đó, trang web cần được tối ưu hóa cho mục đích sử dụng và đối tượng người dùng.
Với kinh nghiệm thiết kế website cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, Mrweb sẽ giúp bạn những mẹo tốt nhất để xây dựng website cho doanh nghiệp của mình.
1. Lên kế hoạch và mục tiêu thiết kế
Trước khi quyết định tạo một trang web cho doanh nghiệp, bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng.
Các doanh nghiệp khác nhau sẽ có những mục tiêu sử dụng website khác nhau, như xây dựng hình ảnh thương hiệu, công bố thông tin, phân phối sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng... Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ sẽ gom chung nhiều mục tiêu vào một website của họ. Do đó cần lên kế hoạch để đảm bảo sự nhất quán và hiệu quả.
Hãy liệt kê ra những mục tiêu dưới dạng câu hỏi:
- Khách hàng của bạn là ai?
- Họ thích gì?
- Những loại nội dung nào họ phản hồi tốt?
- Họ đã chuyển đổi từ khách truy cập trang web thành khách hàng như thế nào?
- Tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi cùa doanh nghiệp là gì...
Những mục tiêu này giúp bạn hình dung được cấu trúc và sitemap website cũng những xác định được những yếu tố quan trọng trong sự nhất quán thương hiệu.
2. Nhất quán thương hiệu
Trang web doanh nghiệp là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là sử dụng thương hiệu nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn. Điều này có nghĩa là sử dụng logo, biểu trưng, màu nền, màu sử... phải đồng nhất với nhau, khiến cho nó trông giống như một file tài liệu hoàn chỉnh.
Làm như vậy có thể giúp tạo ra một bản sắc thương hiệu gắn kết, giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn dễ nhận biết và đáng nhớ hơn. Việc xây dựng thương hiệu nhất quán cũng sẽ giúp xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm với đối tượng mục tiêu của bạn.
Lưu ý: Font chữ trên website có thể khác với font chữ trên logo hay slogan, bởi tính tối ưu về sự thân thiện và không phải font chữ nào cũng dùng được trên website.
3. Cấu trúc sitemap hợp lý
Sitemap là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đọc thông tin của người truy cập cũng như các công cụ tìm kiếm. Cấu trúc sitemap liên quan đến quá trình điều hướng của website khi khách hàng tìm kiếm bất kỳ điều gì họ cần.
Để xác định được sitemap chính xác, bạn phải áp dụng chuyên môn của mình và sự tư vấn bên phía agency thiết kế web. Một trang web thông thường sẽ bao gồm những page cơ bản như:
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang sản phẩm hoặc dịch vụ
- Trang thông tin
- Trang liên hệ
Ngoài ra, tùy đối tượng truy cập của trang web mà doanh nghiệp có thể thêm hoặc bớt những page cụ thể.
4. Tối ưu website cho thiết bị di động
Theo dữ liệu của Google cho biết khoảng 60% người dùng truy cập web từ các thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng) để tra cứu thông tin cũng như mua hàng. Do đó, doanh nghiệp cần phải tối ưu trang web thân thiện hơn với thiết bị di động.
Do dự khác nhau về kích thước, nên giao diện trên thiết bị di động có thể sẽ có sự tối giản và khác nhau đáng kể so với giao diện trên máy tính để bàn hoặc laptop.
Thông thường việc tối ưu giao diện di động (responsive) sẽ được thực hiện giữa trên kinh nghiệm của agency thiết kế web chuyên nghiệp, các doanh nghiệp chỉ cần kiểm tra và đề xuất ý kiến thích hợp.
5. Kết hợp UX - UI
Việc này đòi hỏi sự cân bằng giữa thẩm mỹ và tiện dụng. Một trang web đẹp sẽ tạo ra sự thu hút, những khả năng trải nghiệm mới là yếu tố tạo ra doanh thu.
Thiết kế làm sao để khách hàng tự điều hướng và tìm được sản phẩm ưng ý mới là mục tiêu chính của các doanh nghiệp bán hàng vừa và nhỏ.
Ngoài những yếu tố đã được nhắc về giao diện, sitemap, khả năng tương thích trên các thiết bị khác nhau ở trên thì việc tạo ra hành trình mua hàng thông qua ít lượt nhấp chuột nhất cũng cực kỳ quan trọng.
Các tính năng cá nhân hóa như để xuất sản phẩm liên quan, sản phẩm mua kèm… cũng khiến cho khách hàng ấn tượng hơn và dễ quyết định hơn.
6. Tối ưu tốc độ load
Người dùng có thể nhấp vào nhiều kết quả khác nhau trong một lần tìm kiếm, sự cạnh tranh đầu tiên sẽ là tốc độ tải trang. Có hàng ngàn thông tin được đề xuất, do đó người dùng sẽ không bao giờ đợi bạn quá lâu.
Nếu website của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ chọn một trang web tương tự. Điều này không những khiến bạn mất lưu lượng truy cập mà còn mất đi khách hàng tìm năng và vị trí xuất hiện trên Google.
Thông thường tốc độ web liên quan nhiều đến hình ảnh và những công nghệ code phía trong. Nếu bạn đã sử dụng hình ảnh đúng dung lượng yêu cầu mà trang web vẫn tải chậm, hay liên hệ đơn vị thiết kế web để họ tối ưu code thừa hoặc chỉnh sửa những yếu tố làm nặng web.
7. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn được gọi ngắn gọn là SEO, nó là yếu tố quan trọng trong việc quyết định thứ hạng của website.
Đây là một công việc đòi hỏi chiến lược dài hạng cùng với nhiều nhân sự có chuyên môn, tuy nhiên bạn cũng nên đảm bảo website có một bộ khung chuẩn ngay từ đầu.
Ngoài các yếu tố về tốc độ tải trang, sitemap và UX – UI, các yếu tố cơ bản về technical cũng cần được đảm bảo. Kiểm tra cách xuất hiện và số lượng các thẻ H1, H2, H3… và các thẻ meta xem đã đúng với nhu cầu sử dụng chưa để tránh tình trạng chỉnh sửa sau này.
Ngoài ra, một kế hoạch xây dựng nội dung và liên kết cũng nên được liệt kê để duy trì sự xuất hiện của website trên các trang tìm kiếm.
8. Tính bảo mật
Khách hàng rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân của họ, vì thế hãy làm cho họ yên tâm khi sử dụng website của bạn.
Trong đó, chứng chỉ SSL là yếu tố cơ bản bắt buộc, liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn.
Các trang web không có SSL thường sẽ bị gắn cờ không an toàn làm ảnh hưởng đến thứ hạng cũng như khả năng cao khách hàng sẽ rời đi.
Mỗi website có một mục tiêu kinh doanh và đối tượng truy cập riêng, do đó việc áp dụng một quy chuẩn nào đó vào một website doanh nghiệp cụ thể có thể sẽ không đảm bảo được những lợi ích mà nó mang lại. Do đó, giữa doanh nghiệp và đơn vị thiết kế web cần có những sự trao đổi để đi đến một thống nhất cuối cùng trước khi tiến hành các bước cụ thể để tạo nên một trang web hoàn thiện.
Tại Mrweb, chúng tôi luôn tin tưởng vào chuyên môn và những ý tưởng của khách hàng. Sự lắng nghe luôn đặt lên hàng đầu để có thể kết hợp và tạo nên những website chuẩn nhất, đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của khách hàng cũng như khẳng định được năng lực của Mrweb.
Rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách!
Bài viết khác
Thông Tin
Phân tích các loại nhắm mục tiêu Facebook trong năm 2025Các nhóm đối tượng mục tiêu Facebook khác nhau có những đặc điểm và độ chính xác khác nhau, người quảng cáo cần biết rõ tính chất của từng nhóm để có thể tạo ra những quảng cáo hiệu quả nhất.
27
11-2024
Thông Tin
6 cách để giảm chi phí trên khách hàng tiềm năngLặp lại liên tục các hoạt động quan sát và đo lường hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều cách để cải thiện chiến dịch marketing của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ở mức chi phí thấp nhất.
25
11-2024
Thông Tin
Cách tạo và quản lý ngân sách marketing hiệu quảLập ngân sách marketing chính xác và cụ thể ngay từ đầu giúp cho việc vận hành chiến dịch marketing hiệu quả và xuyên suốt hơn.
19
11-2024
Thông Tin
6 cách để nhận được đánh giá 5 sao trên GoolgeCho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, online hay offline, các đánh giá của bạn doanh nghiệp bạn trên Goolge là rất quan trọng, nó tác động đến cái nhìn của khách hàng và một số lợi ích khác.
14
11-2024
Thông Tin
Từ khóa địa phương - Cách làm hiệu quả nhấtTừ khóa địa phương có độ cạnh tranh không cao so với các từ khóa khác nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) rất cao. Việc đầu tư đúng cách sẽ giúp website cải thiện được rất nhiều yếu tố liên quan đến SEO và bán hàng.
13
11-2024
Thông Tin
Những Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sở Hữu WebsiteTrong thời đại công nghệ số, một trang web không chỉ là công cụ để giới thiệu doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhiều công ty. Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, sở hữu một website chuyên nghiệp mang lại vô vàn lợi ích, giúp gia tăng uy tín, mở rộng thị trường, tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ qua.
10
11-2024